Vòng 3 ATP Italian Open: Nadal và Djokovic nhẹ nhàng vào tứ kết

thứ sáu 18-5-2018 7:08:10 +07:00 0 bình luận
Tâm điểm vòng 3 ATP Italian Open là cuộc đối đầu giữa hạt giống số 1 Rafael Nadal và tay vợt trẻ Dennis Shapovalov. Thực tế chứng minh Shapovalov chưa thể đạt ngưỡng của Vua đất nện dù sở hữu "tay trái ma thuật".

Tại vòng 3 Roger Cup năm 2017, Shapovalov đánh bại Nadal trong lần đầu tiên 2 tay vợt gặp nhau. Dù có được chiến thắng nhưng đẳng cấp của Shapovalov vẫn còn có 1 khoảng cách khá xa so với vua trên mặt sân sở trường. 

Ở trận tái đấu, được chơi trên mặt sân sở trường, Nadal đã không để cho Shapovalov có thêm bất cứ cơ hội nào.

Vòng 3 ATP Italian Open: Nadal và Djokovic nhẹ nhàng vào tứ kết - Ảnh 1.

Nadal không gặp bất cứ khó khăn nào trong việc giành vé vào tứ kết

Trong set đầu, Shapovalov chơi sòng phẳng với Nadal trong 6 game đầu tiên. Đến game thứ 7, Nadal cũng giành chiến thắng trong game của đối thủ. Những nỗ lực sau đó của tay vợt trẻ người Canada chỉ giúp anh thắng đúng 1 game nữa trước khi chấp nhận gác vợt với tỷ số 4-6.

Sang set 2, Nadal thể hiện sức mạnh vượt trội so với Shapovalov, tay vợt người Tây Ban Nha chỉ cho tay vợt trẻ người Canada thắng đúng 1 game duy nhất. Chung cuộc, Nadal dễ dàng đánh bại Shapovalov ở vòng 3 Rome Masters với các tỷ số là 6-4 6-1. Đối thủ của Nadal ở tứ kết là Fabio Fognini, người đã hạ gục Peter Gojowczyk sau 2 set với cùng tỷ số 6-4.

Vòng 3 ATP Italian Open: Nadal và Djokovic nhẹ nhàng vào tứ kết - Ảnh 2.

Djokovic lần đầu tiên lọt vào tứ kết ở mùa giải năm nay

Tương tự như vậy là Novak Djokovic, tay vợt người Serbia cũng chỉ cần tới 2 set đấu để đánh bại đối thủ Albert Ramos. Tỉ số cụ thể của trận đấu này là 6-1 và 7-5. Tại tứ kết, Djokovic sẽ gặp lại Nishikori, người mà anh đã vượt qua tại vòng 1 Madrid Open hồi tuấn trước. Nishikori đã có chiến thắng trước Kohlschreiber với tỉ số 6-1, 6-2.

Trong khi đó, hạt giống số 2 Alexandre Zverev vẫn đang thể hiện 1 phong độ cao khi đánh bại Kyle Edmund với tỉ số 7-5, 7-6 qua đó thẳng tiến vào vòng sau. Cùng giành quyền vào tứ kết  còn có tay vợt nước chủ nhà Fabio Fognini, hạt giống số 10 Pablp Carreno, hạt giống số 8 David Goffin và hạt giống số 4 Marin Cilic. Ở trận đấu giữa David Goffin và Juan Martin del Potro, Del Potro đã phải xin bỏ cuộc vì chấn thương.

Vòng 3 ATP Italian Open: Nadal và Djokovic nhẹ nhàng vào tứ kết - Ảnh 3.

Hạ Gavrilova, Sharapova hiên ngang tiến vào tứ kết Italian Open

Tại nội dung nữ, hôm qua Maria Sharapova có cuộc chạm trán với tay vợt đồng hương Daria Gavrilova tại vòng 3. Dù mắc 32 lỗi tự đánh hỏng nhưng bù lại Sharapova đã có 38 điểm winner và quan trọng là tận dụng được 7 trong 15 cơ hội giành break point để giành chiến thắng chung cuộc với các tỷ số 6-3 và 6-4. 

Tại tứ kết, đối thủ của Búp bê Nga là hạt giống số 5 Jelena Ostapenko, người đã ngược dòng Johanna Konta với tỷ số các set 2-6, 6-3 và 6-4.

Một số kết quả đáng chú ý ở vòng 3 đơn nữ: Simona Halep dễ dàng có vé tứ kết khi đối thủ Madison Keys bỏ cuộc. Tương tự là Angelique Kerber khi cô chỉ cần 57 phút để đánh bại Sakkari với cùng tỷ số 6-1 sau 2 set. Khó khăn hơn 1 chút nhưng Caroline Garcia cũng giành quyền vào tứ kết còn Venus Williams đã bất ngờ dừng bước khi để thua Annett Kontaveit 2-6 và 6-7.

Highlights: Maria Sharapova vs Daria Gavrilova

maria sharapova vs. daria gavrilova - 2018 internazionali bnl d'italia round of 16 - wta highlights

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm