Vòng 2 Paris Masters: Sức mạnh tình phụ tử

thứ năm 30-10-2014 12:00:30 +07:00 0 bình luận
(Thethao24.tv) – Có lẽ chỉ những người đã làm cha mới có thể cùng tâm trạng với Novak Djokovic, người đã có

(Thethao24.tv) – Có lẽ chỉ những người đã làm cha mới có thể cùng tâm trạng với Novak Djokovic, người đã có chiến thắng đầu tiên kể từ ngày “lên chức” bố.

>>>Djokovic lần thứ 5 vô địch China Open: Sự đáng sợ của Nole

>>>Roger Federer sau chức vô địch Thượng Hải Masters: Nhựa căng tràn sức sống

Trên website chính thức của Hiệp hội quần vợt nhà nghề nam ATP đã hóm hỉnh viết rằng: “Ông bố mới Djokovic ghi dấu ấn chiến thắng đầu tiên.” Đó là một “kỷ lục” và cột mốc của riêng Novak Djokovic, người mới trở thành bố vào ngày 21/10. Vậy nên chiến thắng trước tay vợt người Đức Philipp Kohlschreiber không chỉ giúp Djokovic có màn khởi đầu hoàn hảo trong chiến dịch bảo vệ chức vô địch Paris Masters, mà còn đặc biệt hơn với Nole trong một vai trò mới.

1414541648788_wps_4_epa04467520_Novak_Djokovi

Novak Djokovic giành chiến thắng trước Philipp Kohlschreiber.

“Đây là cảm giác khó tả. Nó hoàn toàn khác biệt,” Djokovic trả lời phỏng vấn của kênh Sky Sports. “Tôi chỉ nỗ lực hết khả năng của mình sau một tuần tuyệt diệu vừa qua. Tôi tự hào khi trở thành bố và tự hào với người vợ của mình. Cô ấy vượt cạn thành công và đem lại cho tôi một thiên thần bé nhỏ. Đây là trận đấu đầu tiên kể từ khi tôi làm bố và tôi hài lòng khi mình chơi thứ tennis tốt nhất.”

Đúng là Djokovic đã thi đấu như thể một trận đấu của cả sự nghiệp với Kohlschreiber. Tay vợt người Đức từng gặp Djokovic 6 lần và chỉ thắng đúng 1 trận tại vòng 3 Roland Garros 2009. Mùa giải này Kohlschreiber đối đầu với Nole 2 lần tại vòng 3 Rome Masters và vòng 4 US Open mà chỉ thắng 1 set tại Rome. Nhưng đó là những trận đấu tay vợt số 24 thế giới gần như không có cơ hội nào để tạo nên bất ngờ. Với tỷ lệ giao bóng 1 ăn điểm 73%, Djokovic chỉ mất 1 break trong set 1 ở thời điểm Kohlschreiber chơi tốt nhất, nhưng không thể ngăn Nole giành chiến thắng 6-3, 6-4 sau 84 phút thi đấu.

djokovic-1

Nole chơi thăng hoa trong ngày được làm bố.

Djokovic không chỉ phải bảo vệ danh hiệu tại Paris, mà còn phải tiếp tục cuộc cạnh tranh với Roger Federer vị trí số 1 thế giới. Có thể sự nghiệp của Nole còn huy hoàng hơn nữa nếu không sinh ra cùng thời với Federer và cả Rafael Nadal. Nhưng điều quan trọng là Nole chưa bao giờ đánh mất ý chí ở những thời điểm khó khăn nhất.

“Đây không phải là lần đầu tiên tôi ở vị trí như thế này,” Djokovic nói. “Tôi phải chiến đấu để bảo vệ ngôi số 1 trong vài năm qua với cả Nadal và Federer. Tôi biết tôi phải làm gì và sẽ giữ tâm lý vững vàng trong từng trận đấu. Tôi sẽ không bị ảnh hưởng bởi những kết quả của Federer, dù anh ấy đang thi đấu rất xuất sắc. Đây sẽ là một cuộc cạnh tranh rất hấp dẫn.”

LY NA

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm