Vòng 1 ATP China Open: Mỗi trận đấu với Nadal như chung kết

thứ tư 1-10-2014 14:00:15 +07:00 0 bình luận
(Thethao24.tv) – Vượt qua vòng đầu tiên tại một giải ATP 500 có lẽ không quá đặc biệt với những tay vợt

(Thethao24.tv) – Vượt qua vòng đầu tiên tại một giải ATP 500 có lẽ không quá đặc biệt với những tay vợt lớn. Nhưng với Rafael Nadal, đó là một chiến thắng đặc biệt.

>>>Anh Khôi vô địch cờ vua U12 thế giới

>>>“Em là nữ sĩ boxing”

>>>Vòng 1 giải WTA China Open: Khi Serena nóng giận

“Hãy nghĩ tới từng trận đấu phía trước,” là suy nghĩ của Nadal sau khi giành chiến thắng ở vòng 1 giải China Open ở Bắc Kinh. Sau 13 tuần rời xa sân đấu, Nadal trở lại không thể ấn tượng hơn khi chỉ thua có 4 game trong trận đấu với Richard Gasquet. “Nhìn chung tôi hạnh phúc với những gì đã thể hiện,” Nadal cho biết chấn thương cổ tay phải đã gần như bình phục 100%. “Sau 3 tháng không thi đấu trận nào, chiến thắng trước một tay vợt xuất sắc như Gasquet là một điều rất tích cực. Tôi nghĩ tôi đã tấn công tốt và mắc ít sai lầm.”

2013-14-nadal-in-chinaopen-outfit
Khởi đầu thuận lợi cho “Ông vua” trên sân đất nện

Chiến thắng 6-4, 6-0 trước Gasquet chỉ kéo dài 78 phút, Nadal chuyển hóa 4 trong số 7 break-point để bẻ giao bóng của đối thủ, cùng tỷ lệ giao bóng 1 ăn điểm tới 73%. Rafa nối dài mạch thắng Gasquet lên con số 13 trận liên tiếp và người bạn của Rafa ngày nào ở các giải trẻ vẫn chưa một lần nào hưởng hương vị chiến thắng.

Bắc Kinh đúng là mảnh đất ghi dấu nhiều kỉ niệm của Nadal. Năm 2005, Nadal vô địch ở đây sau khi đánh bại Coria ở trận chung kết và là á quân năm ngoái (thua Novak Djokovic). Năm 2008, Nadal cũng chinh phục tấm huy chương vàng Olympic tại Bắc Kinh để hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu vĩ đại của mình. Nhưng trận thắng trước Gasquet lại có ý nghĩa khác, vì nó đánh dấu sự trở lại của Rafa và cũng có nghĩa là tay vợt người Tây Ban Nha có thể dần dần lấy lại phong độ tốt nhất.

2014 Australian Open Previews

“Thắng thua không quan trọng bằng việc được thi đấu nhiều hơn trên sân. Chìa khóa lúc này của tôi là dành thêm thời gian trên sân và chơi nhiều trận đấu. Vậy là ít nhất tôi cũng sẽ chơi hai trận đánh đơn tại giải và sẽ cố gắng được thi đấu trận thứ ba,” Nadal nói.

Đó không phải là lời nhận xét khiêm tốn của Nadal mà là thực tế. Với một tay vợt nghỉ thi đấu lâu ngày, mỗi trận đấu là một cơ hội để tìm lại cảm giác thi đấu. Mục tiêu phía trước không phải là China Open mà là những sự kiện lớn hơn, như ATP World Tour Finals, nơi mà danh hiệu vẫn luôn lẩn tránh Nadal nhiều năm qua.

LY NA

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm