Vietnam F5 Futures 2018: Lý Hoàng Nam "lột xác" ngoạn mục sau set 1 thảm họa

thứ ba 30-10-2018 13:36:18 +07:00 0 bình luận
Sau khi giành ngôi Á quân ở giải quần vợt Vietnam F4 Futures, Lý Hoàng Nam tiếp tục chinh chiến ở Tây Ninh với hy vọng bước lên bục cao nhất của giải đấu.

Sau khi giành ngôi Á quân ở giải quần vợt Vietnam F4 Futures, Lý Hoàng Nam tiếp tục chinh chiến ở Tây Ninh với hy vọng bước lên bục cao nhất của giải đấu.

Lý Hoàng Nam đã trải qua 9 trận đấu liên tiếp vào tuần trước khi lọt vào chung kết ở cả hai nội dung đơn nam và đôi nam, do đó thể lực có phần không đảm bảo. Ngay ở vòng 1, những lá thăm may rủi đã đưa tay vợt số 1 Việt Nam đụng độ với người xếp thứ 9 về thứ hạng trong danh sách đăng ký, đó là Lukas Ollert (Đức).

Khó khăn đến với Lý Hoàng Nam ngay ở set 1 khi đối thủ bất ngờ giành break để từ đó tạo ra khoảng cách 2 game so với hạt giống số 3. Bước vào game đấu bản lề, tay vợt của chúng ta đã tận dụng thành công sai lầm của Lukas Ollert để tránh được một set thua, qua đó đưa set thi đấu thứ nhất vào loạt tie-break. Với bản lĩnh của mình, Hoàng Nam đã kết thúc nhanh chóng với tỷ số 7-3, tạo đà tâm lý thoải mái.

Vietnam F5 Futures 2018: Lý Hoàng Nam lột xác ngoạn mục sau set 1 thảm họa - Ảnh 1.

Lý Hoàng Nam giành quyền vào vòng 2 Vietnam F5 Futures 2018. Ảnh: VTF

Sau khi để thua đầy nuối tiếc, Lukas Ollert đã thi đấu chùng xuống và liên tiếp mắc lỗi, tạo điều kiện cho Hoàng Nam bứt phá với 3 break. Chung cuộc, tay vợt hạt giống số 3 giành chiến thắng với tỷ số 2-0 (7-6; 6-1) sau 1 giờ 23 phút thi đấu để có mặt ở vòng 1/8, đối đầu với Kunal Anand (Ấn Độ), xếp hạng 1050 thế giới.

Trong suốt trận đấu, Lý Hoàng Nam đã tung ra 6 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp, đây được xem là kết quả đáng mừng khi anh cộng tác cùng HLV Nahum Garcia Sanchez (Tây Ban Nha). Tỷ lệ giành điểm ở giao bóng 1 và 2 lần lượt là 74% và 62%, đều hơn đối thủ của mình.

Theo BXH mới nhất được Liên đoàn quần vợt nam quốc tế ATP công bố hôm qua 29/10, Lý Hoàng Nam tăng 5 bậc để xếp hạng 476 thế giới. Vào tuần sau, khi ATP cộng thêm 15 điểm ở giải Vietnam F4 Futures, tay vợt số 1 Việt Nam chắc chắn sẽ có bước đột phá về thứ hạng.

Trong khi đó, tay vợt trẻ Nguyễn Đắc Tiến dừng bước sớm ở vòng 1 sau thất bại 0-2 (3-6; 2-6) trước hạt giống số 2 Markus Eriksson, bại tướng của Lý Hoàng Nam ở chung kết đôi nam. Vào hôm qua, hai cặp đôi của Việt Nam là Quốc Khánh/Linh Giang và Đắc Tiến/Quốc Vinh đều không thể vượt qua vòng 1 đôi nam và bị loại sớm.




Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm