Vé đặc cách đưa Hoàng Nam và Quốc Khánh vô địch Vietnam F4 Futures 2018

chủ nhật 28-10-2018 18:57:08 +07:00 0 bình luận
Lý Hoàng Nam cùng đàn anh Lê Quốc Khánh đã tạo nên bất ngờ lớn nhất ở nội dung đôi nam khi đánh bại đôi hạt giống số 1 ở chung kết Vietnam F4 Futures 2018.


Lý Hoàng Nam cùng đàn anh Lê Quốc Khánh đã tạo nên bất ngờ lớn nhất ở nội dung đôi nam khi đánh bại đôi hạt giống số 1 ở chung kết Vietnam F4 Futures 2018.

Hoàng Nam và Quốc Khánh có được break ở ngay game giao bóng đầu tiên của đối thủ tuy nhiên lợi thế này không duy trì được lâu khi đôi hạt giống số 1 cân bằng tỷ số 2 đều. 

Bước vào game đấu thứ 7, cặp đôi của Việt Nam tận dụng thành công những sai lầm liên tiếp của Cantara và Eriksson để vươn lên dẫn trước 4-3 sau tình huống giao bóng kép của tay vợt người Philippines Cantara. Lý Hoàng Nam và Lê Quốc Khánh thi đấu ổn định để kết thúc set 1 với tỷ số 6-4.

Vé đặc cách đưa Hoàng Nam và Quốc Khánh vô địch Vietnam F4 Futures 2018 - Ảnh 1.

Niềm vui của Hoàng Nam và Quốc Khánh khi bất ngờ lên ngôi vô địch. Ảnh: VTF

Kịch bản ở set 2 diễn ra khá giống với set thi đấu thứ nhất khi mà cả hai cặp đôi thay phiên nhau mất game giao bóng của mình để đưa trận đấu vào loạt tie-break cân não. 

Tại đây, Hoàng Nam và Quốc Khánh khởi đầu ấn tượng và nâng tỷ số lên 5-1 với 2 mini-break. Tuy nhiên, ở thời điểm khó khăn đôi hạt giống số 1 đã chứng tỏ đẳng cấp vượt trội để lật ngược tình thế và giành chiến thắng chung cuộc 8-6, qua đó cân bằng tỷ số 1-1.

Ở set 3, đôi Việt Nam có đến 3 cơ hội để kết thúc trận đấu nhưng đều thất bại, phải đến điểm số thứ 22, Hoàng Nam và Quốc Khánh mới giành được chiến thắng với tỷ số 12-10. 

Đây là danh hiệu vô địch quốc tế đầu tiên của tay vợt 36 tuổi Lê Quốc Khánh, đặc biệt hơn khi anh và Hoàng Nam chỉ thi đấu với vé đặc cách.

Trước đó, tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam để tuột mất chức vô địch đơn nam một cách đáng tiếc khi thất bại với tỷ số sát nút 6-7(7); 4-6 trước Roman Safiullin ở chung kết. Với kết quả này, Hoàng Nam sẽ có thêm 15 điểm trên BXH được công bố sau đây 1 tuần nữa.

Các tay vợt Việt Nam sẽ tiếp tục ở lại Tây Ninh để tranh tài ở giải quần vợt nhà nghề Vietnam F5 Futures, diễn ra từ ngày 29/10 đến 4/11.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm