Cúp Chiến thắng 2015: Chỉ là cuộc đua giữa Quang Liêm và Hoàng Nam?

thứ năm 14-1-2016 17:04:26 +07:00 0 bình luận
Vũ Thành An, Lý Hoàng Nam và Lê Quang Liêm là những ứng viên góp mặt trong danh sách rút gọn hạng mục “Nam VĐV của năm”. Tuy cả 3 còn rất trẻ nhưng đã sớm giành được những thành công nhất định trong sự nghiệp thể thao của mình.

1. Vũ Thành An (Đấu kiếm)

Số lượt bình chọn của khán giả: 1.009

Vũ Thành An

Nhìn vào danh sách bình chọn với những cái tên thuộc hàng “sao số” như Lê Quang Liêm, Thạch Kim Tuấn hay Hoàng Xuân Vinh, không nhiều người nghĩ Vũ Thành An sẽ có cửa lọt vào VCK của Cúp Chiến thắng, còn đứng đầu số lượt bình chọn là điều có lẽ không ai dám nghĩ đến.

Vậy nên việc có tên trong danh sách rút gọn với số tin nhắn vượt trội của khán giả đã là một thành tích ngoạn mục đối với kiếm thủ mới 21 tuổi này. Dù đêm Gala công bố kết quả vẫn chưa diễn ra nhưng đây cũng có thể coi là chiến thắng cho Thành An ở mùa đầu của Cúp Chiến thắng.

Trên BXH của Liên đoàn Đấu kiếm quốc tế, Thành An hiện xếp thứ 50 thế giới nội dung kiếm chém và vẫn còn cơ hội tham dự Olympic Rio 2016 nếu thi đấu tốt tại vòng loại cuối cùng vào tháng 4 tới đây.

2. Lý Hoàng Nam (Quần vợt)

Số lượt bình chọn của khán giả: 352

Lý Hoàng Nam

Xếp thứ 2 về số lượt bình chọn trong danh sách rút gọn nam VĐV xuất sắc là Lý Hoàng Nam. Tuy mới 20 tuổi nhưng Hoàng Nam đã sớm trở thanh tay vợt số 1 nước nhà.

Ngoài tài năng trời phú và nỗ lực vươn lên không ngừng, thành công của Hoàng Nam với đỉnh cao là chiếc cúp vô địch Wimbledon trẻ nội dung đánh đôi có công sức lớn của Trung tâm tennis Becamex Bình Dương. Được đơn vị chủ quan đầu tư bài bản theo một lộ trình chuyên biệt chuẩn quốc tế mà Hoàng Nam mới được như ngày hôm nay.

Hiện tại, Lý Hoàng Nam đang đứng thứ 913 trên BXH của ATP, thứ hạng cao nhất mà một tay vợt Việt Nam từng đạt được trong lịch sử. Mục tiêu trong năm nay của tay vợt quê Tây Ninh là lọt vào Top 500 thế giới.

3. Lê Quang Liêm (Cờ vua)

Số lượt bình chọn của khán giả: 338

Lê Quang Liêm

Chỉ nhân được lượt tin nhắn bình chọn khá khiêm tốn nhưng điều này không hề làm giảm đi khả năng đăng quang của Lê Quang Liêm ở hạng mục “Nam VĐV của năm” bởi ở vòng sau, những lá phiếu của Hội đồng bình chọn mới có ý nghĩa quyết định người chiến thắng.

Không tham dự nhiều giải đấu trong năm 2015 vì vướng lịch học ở Mỹ, song phong độ chói sáng giai đoạn cuối năm là đủ để giúp Lê Quang Liêm trở thành ứng viên nặng ký giải thưởng được coi là “Oscar cùa TTVN” năm nay. Ngoài ra, việc giành được thứ hạng cao tại hàng loạt giải đấu lớn như World Cup, SPICE Cup và Triệu phú cũng giúp kỳ thủ số 1 Việt Nam trở lại nhóm Siêu Đại kiện tướng quốc tế.

Cám ơn các nhà tài trợ đã đồng hành cùng Giải thưởng Cúp chiến thắng:

- Công ty TNHH URC Việt Nam với nhãn hàng trà chanh C2

- Tổng công ty Cổ phần Bia rượu nước giải khát Hà Nội

- Công ty Cổ phần Công nghệ Công nghiệp Bưu chính Viễn thông - VNPT Technology

- Công ty Cổ phần Dược phẩm Quốc gia với nhãn hàng Alcohol Doctor

- Công ty Cổ phần truyền thông Ánh Mặt Trời Vàng - Goldsun Framedia

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm