VCK bóng chuyền VĐQG: Thách thức "sinh tử" cho ĐKVĐ Thông tin LVPB

thứ tư 25-11-2015 10:43:43 +07:00 0 bình luận
Trận bán kết diễn ra vào 19h tối nay (25/11), Thông tin LienVietPostBank sẽ phải đối đầu với kỳ phùng địch thủ VTV Bình Điền Long An đang hừng hừng sự tự tin và quyết tâm lật đổ.

Ngay cả trên thế giới cùng khó có thể tìm được một CLB ở một môn tập thể đoạt tới 10 chức vô địch quốc gia trong 12 mùa giải như đội bóng chuyền nữ Thông tin LienVietPostBank. Cũng chưa có đội luôn đóng góp 60- 70% lực lượng, hầu hết đóng vai trụ cột cho ĐTQG trong suốt hơn 1 thập kỷ như thế.

Tính đến trước mùa giải 2015, Thông tin LienVietPostBank đã vô địch quốc gia 10 trên 12 mùa giải gần đây, trong đó có 6 lần liên tiếp đăng quang. Họ cũng liên tục đóng góp từ một nửa tới hai phần ba số tuyển thủ cho ĐTVN.

Đỉnh cao nhất như trong đội hình ÐTQG đã đoạt hạng tư lịch sử tại Cúp vô địch châu Á năm 2012, có 6/12 tuyển thủ thuộc biên chế Thông tin Liên Việt Post Bank, với Phạm Thị Yến, Ðỗ Thị Minh, Ðào Thị Huyền, Tạ Thị Diệu Linh, Bùi Thị Ngà, Phạm Thu Trang. Chưa kể, còn có hai tuyển thủ khác là Phạm Kim Huệ và Hà Thị Hoa cũng là người cũ của "lò" bóng chuyền số 1 này.

TT LVPB

Nhìn nhận theo kiểu lượng hóa của giới chuyên môn về khả năng “độc nhất vô nhị” của đội bóng hàng “khủng” này tại các giải đấu quốc nội những năm qua, chỉ cần thể hiện khoảng 70 thực lực của mình cũng đã quá đủ để đăng quang. Vấn đề chỉ còn xem họ sẽ “lấy” các danh hiệu như thế nào.

Thực tế cả mùa 2013 hay 2014, đội bóng ngành thông tin quân đội chỉ phải “thi đấu” vài trận BK hay CK các giải, cụ thể trước một số đối thủ tương đối mạnh như Bình Điền Long An, Ngân hàng Công thương VN hay Vietsov Petro. Tuy nhiên, thực chất, các đội này sẽ không có bất cứ cơ hội tranh chấp nào nếu như Thông tin LienVietPost Bank có sự tập trung cần thiết.

Sự độc tôn của Phạm Yến cùng các đồng đội đã khiến cho các giải bóng chuyền nữ trở nên hết sức nhàm chán. Nhưng cũng chính họ đã “cứu” cho cả một môn đang phải trả giá để làm lại, và quan trọng hơn đủ sức làm chỗ dựa cho ĐTQG còn duy trì được như hiện tại.

Tuy nhiên, tình thế ở mùa giải 2015 này đã rất khác khi Thông tin LienVietPostbank vẫn cực mạnh song 2 đối thủ chính của họ là VTV Bình Điền Long An và Ngân hàng Công thương Việt Nam đã có bước chuyển mình mạnh mẽ.

Ngoài một Ngọc Hoa vô song, VTV Bình Điền Long An còn có một “khủng long” 1m90 Trần Thị Thanh Thúy tiến bộ vượt bậc, lại bổ sung chủ công hàng đầu của ĐTVN đang có phong độ cực cao Hà Ngọc Diễm. Còn Ngân hàng Công thương Việt Nam đang có một đội hình bước vào độ “chín”, có kết hợp hài hòa giữa hai lứa cựu binh và trẻ, nổi bật với Phạm Kim Huệ, Nguyễn Thị Xuân, Hà Thị Hoa.

bóng chuyền

Trình độ của 3 đội bóng này được đánh giá là ngang ngửa. Thực tế ở chung kết Cúp Hùng Vương vào tháng 4, chính VTV.Bình Điền Long An đã hạ gục Thông tin LienVietPostBank với tỷ số 3-2 để bước lên ngôi cao nhất.

Video trận đấu giữa VTV.Bình Điền Long An và Thông tin LienVietPostBank:

Đội bóng của đội trưởng kiêm HLV phó Phạm Yến vẫn có phần nhỉnh hơn về bản lĩnh, chiều sâu lực lượng và sự đồng đều, song chưa bao giờ họ phải đối mặt với thách thức kiểu “sinh tử” như lần này.

Ngay ở trận bán kết diễn ra vào 19h tối nay (25/11), Thông tin LienVietPostBank sẽ phải đối đầu với kỳ phùng địch thủ VTV Bình Điền Long An đang hừng hừng sự tự tin và quyết tâm lật đổ. Và nếu vượt qua đối thủ đang sở hữu phụ công hàng đầu châu lục Ngọc Hoa, Ngân hàng Công thương của Phạm Kim Huệ gần như sẽ chờ sẵn ở trận chung kết. 

*Lịch thi đấu VCK Giải bóng chuyền VĐQG ngày 25/11:

19h00, Bán kết 1 (nữ): TTLV Post Bank - VTV Bình Điền Long An (VTC3)

20h00, Bán kết 1 (nam): Maseco TPHCM - XSKT Vĩnh Long (VTC3 HD)

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm