Từ Rogers Cup đến Cincinnati Masters: Federer và cây đũa thần “Betterer”

thứ hai 11-8-2014 12:00:20 +07:00 0 bình luận
(thethao24.tv) – Như một vị phù thủy, Roger Federer với cây đũa thần “Betterer” đang làm nên một sự hồi sinh kỳ

(thethao24.tv) – Như một vị phù thủy, Roger Federer với cây đũa thần “Betterer” đang làm nên một sự hồi sinh kỳ diệu trong mùa sân cứng Bắc Mỹ. Sau Rogers Cup sẽ là Cincinnati Masters đầy thử thách cam go.

>>>Roger Federer thiết kế vợt mới: Khi FedEx chế tạo “vũ khí”

>>>Roger Federer sẽ giải nghệ sau 2 năm tới

>>>Đơn nam Rogers Cup 2014: Federer mừng sinh nhật bằng chiến thắng

Roger Federer đang vào phom, với cây vợt “Betterer” mà hãng Wilson thiết kế, cộng thêm những góp ý về kỹ thuật của FedEx. Sau mùa giải 2013 ảm đạm, Federer bước vào mùa giải mới với cây vợt sơn đen và cũng có diện tích mặt với lớn hơn so với cây vợt gắn bó với tên tuổi của tay vợt người Thụy Sĩ nhiều năm qua. 98 inch vuông so với 90 inch vuông là cả một sự khác biệt trong tennis đỉnh cao, nhưng với Federer, dường như ở thời điểm 33 tuổi, đó mới là cây vợt phù hợp nhất với FedEx.

Federer-2

Cây vợt đã giúp Federer đánh như lên đồng ở tuổi 33.

Sau khi đi tới chung kết Wimbledon, Federer cũng đi tới chung kết Rogers Cup 2014 với một phong độ ấn tượng trong khoảng thời gian kỷ niệm sinh nhật thứ 33. Cây vợt “Betterer” giúp Federer duy trì sự ổn định trong những cú giao bóng và đó là lý do giúp Federer vượt qua những trận đấu dài hơi với những đối thủ như Marin Cilic hay David Ferrer, trước khi đánh bại Feliciano Lopez trong trận đấu mà thậm chí FedEx không phải đối mặt với bất cứ điểm break nào.

Nhưng nếu như ở Rogers Cup, Federer rơi vào nhánh đấu được đánh giá là khá dễ dàng thì ở Cincinnati khởi tranh trong tuần này, FedEx sẽ phải đối mặt với lịch thi đấu vô cùng khắc nghiệt. Ở vòng 2 đối thủ của Federer có thể là tay vợt người Cộng hòa Czech Raddek Stepanek hoặc tay vợt đang lên người Canada Vasek Pospisil. Tới vòng 3, có thể là tay vợt người Pháp Gael Monfils hoặc hạt giống số 13 người Tây Ban Nha Roberto Bautista Agut.

Federer-1

Ở tứ kết, Federer có thể gặp hạt giống số 11 John Isner hoặc số 8 Andy Murray. Và ở bán kết sẽ có cả hạt giống số 5 Milos Raonic hoặc số 4 Tomas Berdych. Tất cả những đối thủ này đều không hề dễ chơi và đó mới là thuốc thử chính xác cho “Betterer” của Federer. Hai tuần thi đấu liên tiếp tại Toronto và Cincinnati cũng chưa là gì so với hai tuần thi đấu khắc nghiệt tại US Open với thể thức 5 set. Nhưng một khi Federer đã đủ sức để thi đấu với cường độ cao như tại hai giải Masters 1000 vừa qua, không có lý do gì FedEx lại không thể tự tin bước tới US Open 2014.

“Betterer” của Federer vẫn đang phát huy công dụng tối đa, và nó càng thêm sức mạnh một khi Federer có thêm sự tự tin cho mỗi cuộc chinh phục.

LY NA

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm