Tứ kết Roland Garros: Khi “Vua” phải e dè

thứ tư 4-6-2014 16:46:41 +07:00 0 bình luận
(thethao24.tv) – Tay vợt số 1 thế giới, “ông Vua sân đất nện” Rafael Nadal đ giđnh thắng lợi dễ dđng 3-0

(thethao24.tv) – Tay vợt số 1 thế giới, “ông Vua sân đất nện” Rafael Nadal đ giđnh thắng lợi dễ dđng 3-0 (6-1, 6-2, 6-1) trước Dusan Lajovic chỉ sau 1 giờ 32 phút thi đấu để tiến vào Tứ kết. Nhưng giờ người đồng hương David Ferrer đang chờ Nadal vđ sẵn sđng cho một trận tử chiến.

>>>Vòng 4 Rolland Garros: “tàu tốc hành”… hết “date”

>>>Vòng 3 Roland Garros 2014: Thử thách sức chịu đựng

>>>Nadal kéo dài mạch chiến thắng

Tâm lý căng cứng khi đối đầu với nhà đương kim vô địch khiến tay vợt 23 tuổi đến từ Serbia là Dusan Lajovic hoàn toàn lép vế so với Nadal. Những con số thống kê sau trận đấu cũng cho thấy sự vượt trội của tay vợt người Tây Ban Nha so với đối thủ của mnh. Tỷ lệ giao bóng 1 và 2 ăn điểm của Nadal lên tới 81% và 64%, quá áp đảo so với 50% và 14% của Lajovic. Trong khi đó, khả năng trả giao bóng ghi điểm của tay vợt số 1 thế giới cũng tốt hơn hẳn ở trận đấu này với tỷ lệ thành công lên tới 68% so với 25% của đối phương. Bên cạnh đó, việc tay vợt xếp hạng 83 thế giới đến từ Serbia liên tục mắc lỗi đánh bóng hỏng (42) vđ bị bẻ game giao bỉng tới 7 lần cũng giúp Nadal nhanh chóng khép lại trận đấu ở vìng 4 nđy chỉ sau hơn 1 tiếng rưỡi.

Ferrer of Spain shakes hands with his compatriot Nadal after winning their quarter-final match at the Monte Carlo Masters in Monaco

Đối thủ ở vìng tứ kết của Vua sn đất nện sẽ là tay vợt đồng hương David Ferrer, người đ loại Nadal ở tứ kết giải Monte Carlo diễn ra tháng 4 năm nay. Đó cũng là thất bại đầu tiên của tay vợt 27 tuổi trước đàn anh sau 10 năm trên mặt sân đất nện và trận thua sốc đó cũng chặn đứng chuỗi 30 trận toàn thắng ở mặt sân sở trường của Nadal.

Đây là lý do mđ dă sở hữu thđnh tch đầy ấn tượng 63 trận thắng và chỉ thua 1 trận duy nhất ở Roland Garros (ở vìng 4 năm 2009 trước Robin Soderling) nhưng Rafael Nadal vẫn tỏ ra hết sức thận trọng trước đàn đ 32 tuổi.

“Ai cũng thấy rằng anh ấy thi đấu với phong độ đỉnh cao trong 3 tuần liên tiếp vừa qua, lần lượt ở Madrid, Rome và giờ là Paris”, Nadal chia sẻ. “Đây sẽ là trận đấu khó khăn vđ tĩi sẽ phải nỗ lực hết mnh trong từng pha bỉng”.

LƯƠNG ANH

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm