Trung Quốc lập KLTG mới đi bộ 50km ở giải VĐTG

thứ bảy 5-5-2018 18:23:18 +07:00 0 bình luận
Liang Rui vừa gây bất ngờ khi giành HCV đồng thời lập KLTG nội dung đi bộ 50km nữ tại giải VĐTG đi bộ đồng đội đang diễn ra tại Taicang (Trung Quốc).

Liang Rui vừa gây bất ngờ khi giành HCV đồng thời lập KLTG nội dung đi bộ 50km nữ tại giải VĐTG đi bộ đồng đội đang diễn ra tại Taicang (Trung Quốc).

Trong lần đầu tiên Liang Rui tham gia giải VĐTG đi bộ đồng đội, nữ VĐV 23 tuổi này đã xuất sắc đánh bại cả ĐKVĐ Ines Henriques (Bồ Đào Nha) và Á quân Yin Hang với thành tích 4 giờ 4 phút 35 giây, vượt qua kỷ lục thế giới cũ do chính Inez Henriques lập được ở London hồi năm ngoái hơn 1 phút (4:05:56).

 

Liang Rui (góc phải) đánh bại cả ĐKVĐTG Henriques và Yin Hang (góc trái xa)
Liang Rui (góc phải) đánh bại cả ĐKVĐTG Henriques và Yin Hang (góc trái xa)

Liang Rui chưa bao giờ tham gia đi bộ quá 35km song khả năng lên podium của cô ở Taicang thì đã được dự báo trước. Đầu năm nay, cô cũng đã vượt qua Yin Hang để giành chức vô địch giải đi bộ 35km ở Huangshan với thành tích 2:49:23. Kỷ lục cá nhân của Yin Hang là 1 giờ 28 phút 43 giây (2016), chỉ kém kỷ lục cá nhân giúp VĐV Nguyễn Thành Ngưng có vé tham dự Olympic 2016 khoảng 5 phút.

Ở giải này, Ines Henriques cũng tham gia song đã tụt lại trước mốc 30km. Liang Rui một mình một đường mà không gặp phải một sự đe dọa nào. Yin Hang, người giành HCB ở London năm ngoái, về đích thứ 2 với thành tích kém hơn 4 phút (4:09:33). Sau khi về đích, Liang Rui vẫn tỏ ra rất sung sức và tỉnh táo trong khi Yin Hang lả người về kiệt sức.

 

Liang Rui tỏ ra sung sức sau khi lập KLTG đi bộ 50km
Liang Rui tỏ ra sung sức sau khi lập KLTG đi bộ 50km

"Tôi chọn lựa bám theo các VĐV khác để tiết kiệm sức sau đó lựa thời điểm để bứt phá. Sau khi đi bộ được 40km, tôi nhận ra là tôi có thể lập KLTG mới. Vào lúc đó, tôi cảm thấy tôi còn nhiều năng lượng và đi bộ nhanh hơn nữa”, Liang nói.

Liang Rui sẽ được thưởng 50.000 USD dành cho KLTG mới được lập. Trung Quốc cũng giành chức vô địch đồng đội nữ với 4 VĐV trong Top 7.

 

Cả Nhật Bản và Arai đều có bước tiến lớn tại giải VĐTG đi bộ đồng đội
Cả Nhật Bản và Arai (giữa) đều có bước tiến lớn tại giải VĐTG đi bộ đồng đội

Nếu như các VĐV Trung Quốc tỏ rõ sức mạnh ở nội dung 50km nữ thì Nhật Bản thống trị hoàn toàn ở top 3 nội dung nam. Hirooki Arai giành chức vô địch với thời gian 3:44:25. Katsuki (3:44:31) và Maruo (3:44:52) lần lượt về đích thứ 2 và thứ 3.

Tấm HCV 50km đi bộ nam là bước tiến lớn đối với cá nhân Arai cũng như xứ sở mặt trời mọc. Nhật Bản trước đây chưa từng giành HCV tại giải VĐTG đi bộ đồng đội và chưa có bất kỳ tấm huy chương nào ở nội dung này. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Arai cải thiện thành tích: hạng 4 giải VĐTG 2015 ở Bắc Kinh, HCĐ Olympic 2016 ở Rio, HCB giải VĐTG 2017 ở London.

Như vậy, Nhật Bản giành HCV thuyết phục, Ukraine và Ba Lan lần lượt giành HCB và HCĐ.

 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm