Chặng 15 Tour de France: Simon Yates lại thắng chặng, Alaphilippe muốn nhường áo vàng!

Sâu Ngủ
thứ hai 22-7-2019 10:50:00 +07:00 0 bình luận
Đương kim vô địch Geraint Thomas vừa thu hẹp được khoảng cách đáng kể khi người dẫn đầu bảng tổng sắp Tour de France 2019 là Julian Alaphilippe có dấu hiệu đuối sức.

Chặng 15 Tour de France có thể nói là giàu cảm xúc. Trước hết, chuyên gia sắm vai phụ Simon Yates lại giành được chiến thắng chặng thứ 2 ở cuộc đua năm nay. Kế đến, áo vàng Julian Alaphilippe bất ngờ có dấu hiệu mỏi mệt và muốn buông xuôi. Cơ hội đến tay và đương kim vô địch Geraint Thomas không lỡ dịp để thu hẹp khoảng cách bằng cú bứt phá ngoạn mục ở 2 cây số cuối cùng, qua đó giật lại phần lớn thời gian đánh mất ở chặng trước.

Tuy nhiên, Geraint Thomas lẽ ra có thể đạt được nhiều hơn nữa, nếu team Ineos của anh đừng quá tham. Geraint Thomas đã cho biết anh có thể bứt phá từ sớm hơn, nhưng đội nhà lại muốn anh giúp đồng đội Egan Bernal rút ngắn cách biệt với Alaphilippe!

Chặng 15 Tour de France: Simon Yates lại thắng chặng, Alaphilippe muốn nhường áo vàng!
Geraint Thomas rút ngắn cách biệt với áo vàng.

"Tôi bị kẹt giữa đất cứng và đá tảng." - Geraint Thomas phàn nàn. "Tôi muốn bứt phá. Tôi có đôi chân mạnh mẽ để bứt phá. Nhưng tôi không thể đưa Egan cùng bám đuổi Alaphilippe."

Đoạn cuối của đỉnh đèo Prat D'Albis ướt sủng mưa sẽ được nhớ đến nhiều, nhưng là do màn leo dốc mạnh mẽ của Thibaut Pinot - tay đua hiện được đánh giá có nhiều khả năng nhất để đoạt lấy áo vàng chung cuộc của Alaphilippe trước lúc tới Paris. Thibaut Pinot liên tục tấn công và đánh bại mọi ứng viên vô địch khác.

Cho đến 3,5 cây số cuối, chỉ còn Bernal theo sát Pinot. Tay đua Pháp 29 tuổi đã vượt qua tài năng trẻ Colombia bằng cú leo dốc với vận tốc lên tới 28,2 km/h.

Chặng 15 Tour de France: Simon Yates lại thắng chặng, Alaphilippe muốn nhường áo vàng!
Áo vàng Julian Alaphilippe tỏ ra mệt mỏi.

Hệ quả là hiếm khi thấy có Tour de France nào mà các tay đua bám sát nhau như vậy và kết quả chung cuộc khó đoán hơn bao giờ hết do Alaphilippe hơn đối thủ trực tiếp Geraint Thomas 95 giây, nhưng Emanuel Buchmann ở vị trí thứ 6 hiện chỉ kém đương kim vô địch có 39 giây.

"Không bất ngờ khi tôi bắt đầu gặp khó khăn," Alaphilippe tâm sự. "Tôi không có tham vọng vô địch Tour de France. Tuần thi đấu thứ 3 thích hợp với Pinot và nếu tôi mất áo vàng, tôi muốn anh ấy tiếp nhận nó."

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm