Lộ diện các huy chương Tokyo 2020

Sâu Ngủ
thứ tư 24-7-2019 15:00:00 +07:00 0 bình luận
Hôm nay, ban tổ chức Olympic vừa công bố diện mạo thật của những chiếc huy chương sẽ được trao tại Tokyo 2020.

Nhân dịp vừa đúng 1 năm trước ngày khai mạc Olympic 2020 tại Tokyo, ban tổ chức Đại hội đã công bố hình ảnh thật của những chiếc huy chương. Đây là tác phẩm do Junichi Kawanishi thiết kế. Tham dự sự kiện này có chủ tịch IOC (Ủy ban Olympic thế giới) Thomas Bach và Thủ tướng Nhật Shinzo Abe.

Các huy chương có đường kính 85 milimet, có hình nữ thần chiến thắng của Hy Lạp là Nike được bố trí bên dưới biểu tượng Olympic. Tất cả đều được làm từ kim loại tái chế, thu thập từ 6,21 triệu thiết bị điện tử quyên góp trên khắp Nhật Bản.

Lộ diện các huy chương Tokyo 2020

"Thể thao đem cả thế giới lại bên nhau và cung cấp cơ hội đồng đều cho tất cả. Đó là điều mà thể thao đem đến," Thủ tướng Shinzo Abe nhận xét. "50 năm trước chúng ta đã học được điều đó khi tổ chức Olympic tại Tokyo. Năm sau chúng ta lại được chứng minh điều đó lần nữa."

Thomas Bach khen ngợi Tokyo là thành phố chuẩn bị cho Olympic tốt nhất mà ông từng thấy. Ông nói thêm: "Hãy cho cả thế giới thấy những gì tốt nhất của Nhật Bản."

Lộ diện các huy chương Tokyo 2020

Ban tổ chức cho biết họ đã bán được 3,2 triệu vé và nhận được hơn 200.000 đơn xin làm tình nguyện viên. Nhân dịp này, Thomas Bach cũng gặp gỡ tân chủ tịch Ủy ban Olympic Nhật (JOC) Yasuhiro Yamashita, người vừa tiếp quản JOC hồi tháng trước sau khi Tsunekazu Takeda từ chức do bị tình nghi hối lộ để Tokyo giành quyền tổ chức Olympic 2020.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm