Thể thao 24h: Lewis Hamilton quay về trụ sở của đội đua Mercedes để tìm ra lí do xe hư

Hảo Lê
thứ ba 19-3-2019 23:00:00 +07:00 0 bình luận
Vì lí do trục trặc kĩ thuật của xe, tay đua F1 Lewis Hamilton đã để mất vị trí hạng nhất cho đồng đội của mình tại chặng đua Australian GP, điều chắc chắn khiến anh không hài lòng.

Tay đua người Anh Lewis Hamilton sẽ cùng cả đội đua Mercedes-AMG quay về trụ sở ở Brackley để điều tra nguyên do khiến xe anh chậm hơn Valtteri Bottas.

Quái xế của đội Mercedes cho biết: "Tôi sẽ quay về trụ sở sớm nhất có thể, và khi ở đó tôi có thể tìm hiểu xem xe đã hư hỏng bộ phận nào.” Anh nói thêm: “Tuy nhiên tôi nghĩ mọi chuyện có thể còn tệ hơn, mùa giải còn dài và tôi luôn nhìn nhận vấn đề một cách tích cực.”

Thể thao 24h: Lewis Hamilton quay về trụ sở của đội đua Mercedes để tìm ra lí do xe hư
Vì lí do kĩ thuật, Lewis Hamilton tạm thời nhường vị trí đầu bảng cho đồng đội.

Chủ tịch đội đua Mercedes, ông Toto Wolff cho biết ông tin rằng quyết định để Lewis Hamilton bảo vệ vị trí hạng nhất và nhì cho Mercedes là quyết định đúng đắn. 

Tuy nhiên ông cũng công nhận rằng thay đổi kế hoạch có hơi mạo hiểm cho Hamilton vì gần cuối cuộc đua, lốp xe của anh đã khá mòn.

Thể thao 24h: Lewis Hamilton quay về trụ sở của đội đua Mercedes để tìm ra lí do xe hư
Đầu não của đội đua Mercedes-AMG Petronas Toto Wolff (trái) cho rằng bảo vệ Bottas là quyết định đúng

Ông chủ đội đua Mercedes đã có lời nhận xét: “Lewis là một tay đua có tính cạnh tranh rất cao, và khi chúng tôi quyết định cho anh ta vào pit-stop sớm để có thể chặn Vettel ở gần cuối cuộc đua, Lewis đã khá lo lắng.

Nhiệm vụ của Lewis lúc ấy thực sự rất khó, anh ấy phải cân bằng giữa việc chạy đủ nhanh để bảo vệ vị trí hạng nhì nhưng cũng không được quá mạo hiểm, nếu không, anh ấy lại phải vào pit-stop ở cuối chặng đua.

“Chúng tôi không dám nói qua radio rằng lốp xe anh ấy gần mòn nhưng anh ta hiểu vấn đề và đã có một chặng đua xuất sắc.”

Cùng lúc đó, Vettel đang phải hứng chịu “gạch đá” từ truyền thông nước Ý, cho rằng chặng đua Chủ nhật vừa qua của anh đáng thất vọng vì về đích hạng tư.

Thể thao 24h: Lewis Hamilton quay về trụ sở của đội đua Mercedes để tìm ra lí do xe hư
Sebastian Vettel, át chủ bài của Ferrari trong chiếc xe số 16 đang phải chịu áp lực rất lớn từ dư luận.

Ngay cả ông chủ của đội đua Mercedes cũng không khỏi thắc mắc khi thấy Vettel có tiến độ đua chậm như thế.

Toto Wolff nói: "Tôi nghĩ tất cả mọi người đều bất ngờ khi thấy khoảng cách giữa Vettel và đội chúng tôi lớn đến thế .

"Tôi không hiểu họ đã gặp vấn đề gì nhưng tôi không nghĩ đội chúng tôi giỏi đến mức có thể tạo ra khoảng cách lên đến 37 giây giữa Hamilton và Vettel.

"Chúng tôi chỉ chuẩn bị cho chặng đua theo đúng quy trình mọi năm, Hamilton và Bottas đều đạt được kết quả tuyệt vời

"Tôi không rõ vấn đề của họ là gì, nhưng tôi chắc chắn họ sẽ sớm lấy lại phong độ. Và chúng tôi sẽ sẵn sàng cho điều đó."
 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm