Thắng 5/9 chặng, bại tướng của Nguyễn Thị Thật đoạt áo xanh giải xe đạp quốc tế Bình Dương

Hoàng Việt
thứ bảy 16-3-2019 9:09:00 +07:00 0 bình luận
Không có đối thủ ở cuộc đua nước rút đích đến trong 5/9 chặng, nhà vô địch Asiad 2014 người Thái Lan - Jutatip Maneephan đã đoạt danh hiệu áo xanh tại giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương 2019.

Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, với sở trường nước rút đã trở thành thương hiệu, Jutatip Maneephan không gặp nhiều khó khăn để có được danh hiệu áo xanh tại giải quốc tế Bình Dương năm nay.

Giải thi đấu 9 chặng, nhưng Jutatip Maneephan đã thắng đến 5 chặng. Ở chặng đua cuối từ TP. Vũng Tàu về TP. Thủ Dầu Một dài 115 km kết thúc vào trưa 16/3, Jutatip Maneephan xuất sắc vượt qua Ju Pha Som Net (Malaysia) và Lee Joohee (CLB Samyang – Hàn Quốc) để về nhất với thành tích 2h45’31”, đạt tốc độ trung bình 39,875 km/h. Chiến thắng này giúp nhà vô địch Asiad 2014 đoạt áo xanh chung cuộc với số điểm rất cao – 131, hơn gấp đôi so với người xếp thứ hai.

Thắng 5/9 chặng, bại tướng của Nguyễn Thị Thật đoạt áo xanh giải xe đạp quốc tế Bình Dương
Jutatip Maneephan dễ dàng đoạt áo xanh chung cuộc

Việc Jutatip Maneephan đoạt áo xanh tại giải là điều không bất ngờ khi đối thủ chính của tay đua Thái Lan là Nguyễn Thị Thật không tham dự. Cả Jutatip Maneephan và Nguyễn Thị Thật đều rất mạnh nước rút. Tay đua Thái Lan từng vượt qua Nguyễn Thị Thật để đoạt HCV Asiad 2014 ở Hàn Quốc nhưng tại 2 kỳ SEA Games gần nhất, Nguyễn Thị Thật đều thắng Jutatip Maneephan. Chưa kể trong những lần sang Việt Nam thi đấu tại giải Bình Dương và truyền hình An Giang những mùa gần đây, tay đua Thái Lan từng nhiều lần thất bại trước Nguyễn Thị Thật trong cuộc đua nước rút.

Thắng 5/9 chặng, bại tướng của Nguyễn Thị Thật đoạt áo xanh giải xe đạp quốc tế Bình Dương
Tay đua Kashiki Shoko đoạt áo vàng

Trong khi đó danh hiệu quan trọng nhất - áo vàng thuộc về tay đua Kashiki Shoko (Nhật Bản), áo chấm đỏ “Vua leo núi” thuộc về tay đua Tsubasa Makise (Biwase Bình Dương), áo trắng dành cho tay đua trẻ xuất sắc nhất thuộc về Nguyễn Thị Kim Cương (Cần Thơ), vô địch đồng đội thuộc về ê-kíp Nhật Bản.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm