Taekwondo tại Olympic 2016: Trọng tài, sân bát giác và cái quần

thứ tư 10-8-2016 7:16:09 +07:00 0 bình luận
Trước trận đấu Taekwondo đầu tiên sắp khởi tranh vào ngày 17/8, khán giả sẽ khá bất ngờ trước những thay đổi của bộ môn Taekwondo tại Rio năm nay.

Trước trận đấu Taekwondo đầu tiên sắp khởi tranh vào ngày 17/8, khán giả sẽ khá bất ngờ trước những thay đổi của bộ môn Taekwondo tại Rio năm nay.

Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo thế giới, ông Chungwon Choue cho biết tỉ lệ các trọng tài nam và nữ xuất hiện tại Olympic 2016 sẽ là 50:50 - một dấu mốc lịch sử của việc bình đẳng giới trong môn thể thao này. Các trọng tài nữ sẽ thực hiện nhiệm vụ ở cả các trận đấu của nữ và của nam.

Thảm đấu bát giác là điểm nhấn thứ 2 tại Olympic Rio năm nay. Thay vì những chiếc thảm vuông được sử dụng như trước kia, người ta sẽ sử dụng những thảm đấu hình bát giác. Đường kính cả thảm vẫn là 8m x 8m.

f

Thảm bát giác và quần thi đấu với họa tiết quốc kỳ

Một thay đổi khác của bộ môn Taekwondo là những chiếc quần thi đấu sẽ nổi bật hơn rất nhiều, với họa tiết quốc kỳ của các quốc gia được in trên quần.

Trước đây, Taekwondo yêu cầu các võ sĩ phải mặc quần màu trắng. Phần áo bên trên vẫn sẽ giữ màu trắng và mặc giáp bảo hộ màu xanh hoặc đỏ để phân biệt rõ ràng trong tính điểm và bình luận.

Ngoài ra, Taekwondo năm nay rất có thể sẽ lập kỷ lục về một võ sĩ sở hữu 3 chiếc huy chương vàng tại 3 kỳ Olympic liên tiếp. Vinh dự đó rất có thể thuộc về Wu Jingyu của Trung Quốc ở nội dung 49kg nữ.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm