Chặng 12 Tour de France: Lính mới Simon Yates lưu danh

Sâu Ngủ
thứ sáu 19-7-2019 4:30:00 +07:00 0 bình luận
Dù lần đầu tham dự Vòng đua nước Pháp, tay đua người Anh Simon Yates đã xuất sắc thắng chặng và đây cũng là lần thắng chặng đầu tiên trong sự nghiệp của anh.

Simon Yates từng vô địch Vuelta 2018, nhưng phải đợi tới chặng 12 của Tour de France 2019, tay đua người Anh mới biết thắng chặng là gì. Vinh quang đến với anh tại chặng đầu trên dãy núi Pyrénées sau một cuộc đột phá dài hơi.

Chính Simon Yates đã khởi xướng cuộc phản công từ sau một nhóm bứt phá trước đó khi xuống dốc, có sự tham gia của Gregor Muhlberger và Pello Bilbao. Bộ ba này đã kéo nhau tới tận 200m nước rút cuối cùng tới đích ở Bagneres-de-Bigorre.

Chặng 12 Tour de France: Lính mới Simon Yates lưu danh
Simon Yates (giữa) cùng Gregor Muhlberger và Pello Bilbao (phải) kéo nhau tới đích.

Simon Yates rút thắng và cán đích ngay trước Pello Bilbao để có chiến thắng chặng đầu tiên. Nhóm sau về sau họ khoảng 9 phút, quy tụ hầu hết các ứng viên vô địch nên vị trí trên bảng tổng xếp hạng không có thay đổi đáng chú ý.

Trong 3 tuần qua, Simon Yates thi đấu có phần lặng lẽ chủ yếu do nhiệm vụ của anh là hỗ trợ Adam Yates - người anh em song sinh 26 tuổi cùng khoác áo Mitchelton–Scott.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm