British Grand Prix 2019: Lỗi của Vettel tước mất hy vọng lên đỉnh của Verstappen

Sâu Ngủ
thứ hai 15-7-2019 23:00:00 +07:00 0 bình luận
Sebastian Vettel thừa nhận do tính toán sai lầm mà anh đã đụng vào xe của Max Verstappen tại Lap 38 của British Grand Prix 2019.

"Đó là lỗi của tôi," Sebastian Vettel xác nhận khi bị chỉ trích do đụng vào Max Verstappen khi tay đua Hà Lan phàn nàn về vụ va chạm, cho dù hai người đã bắt tay nhau lúc kết thúc chặng đua British Grand Prix 2019.

Điều tiếc nuối khi sự cố xảy ra đúng ngày cả Ferrari của Vettel lẫn Red Bull của Verstappen đều thể hiện khá tốt. Đến Lap 38, Verstappen khéo léo qua mặt Vettel, nên nhà vô địch thế giới 4 lần quyết tâm lập lại trật tự vốn có.

Hậu quả là chiếc Ferrari tông vào đuôi chiếc Red Bull, đẩy tay đua Hà Lan ra khỏi đường đua vào khu vực đầy đá sỏi. Tay đua của Ferrari bị phạt trừ thời gian 10 giây, đồng thời hỏng luôn cánh xe phía trước buộc phải sửa chữa gấp.

British Grand Prix 2019: Lỗi của Vettel tước mất hy vọng lên đỉnh của Verstappen
Sebastian Vettel nhờ kỹ thuật thay phụ tùng bị hỏng sau vụ đụng Max Verstappen.

Trong cuộc phỏng vấn sau đó, Vettel thừa nhận trách nhiệm: "Rõ ràng cậu ấy đã vượt qua tôi và chạy vòng hơi rộng nên cho tôi cơ hội vượt lên lại. Khi tôi nghĩ trong chừng 1 giây thì cậu ấy đang ngoặt sang phải nên lẽ ra phải có khoảng trống ở bên trái. Nhưng nó không đủ rộng, hoặc mở rộng quá muộn nên tôi đâm sầm vào cậu ta."

Điều bất ngờ là sau khi xoay sở để về đích thứ 5, Verstappen đã tha thứ cho Vettel. Bởi lẽ, tay đua Hà Lan khét tiếng gây "war" với những đối thủ từng khiến anh ta tụt hạng trong các cuộc đua.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm