Roland Garros 2014: Nơi lịch sử sang trang

thứ hai 2-6-2014 12:59:51 +07:00 0 bình luận
Roland Garros 2014 đã đi vào lịch sử quần vợt thế giới: Lần đầu tiên trong kỷ nguyên Mở, 3

Kể từ năm 1968, hệ thống 4 giải Grand Slam trong năm được mở rộng cho toàn bộ các tay vợt trên thế giới, chứ không gói gọn trong một quốc gia và các tay vợt khách mời, quần vợt thế giới đã chính thức sang trang và được gọi là “kỷ nguyên Mở”, bắt đầu từ Roland Garros 1968. Mỗi giải Grand Slam kéo dài 2 tuần và tuần đầu tiên diễn ra 3 vòng đấu, và chưa bao giờ một trong 3 hạt giống số 1, 2, 3 vắng mặt tại tuần thi đấu thứ hai. Nhưng Roland Garros 2014 đã thay đổi lịch sử khi lần đầu tiên cả 3 hạt giống hàng đầu đều bại trận trước vòng 4.

ANH NHO

Sau số 1 Serena Williams, bị loại ở vòng 2 bởi tay vợt người Tây Ban Nha Garbine Muguruza, và số 2 Li Na, bị loại ở vòng 1 bởi tay vợt người Pháp Kristina Mladenovic, đến lượt số 3 Agnieszka Radwanska cũng nói lời tạm biệt Roland Garros 2014 sau thất bại trước đối thủ người Croatia Ajla Tomljanovic.

Radwanska nhập cuộc rất tệ và liên tiếp để mất break trong set 1. Chỉ sau khi bị dẫn tới 1-5 thì tay vợt người Ba Lan mới bừng tỉnh và rút ngắn cách biệt xuống còn 4-5. Nhưng sau đó Tomljanovic không để lỡ thời cơ và giao bóng kết thúc set 1 với chiến thắng 6-4. Set 2 Tomljanovic càng thi đấu càng tự tin và liên tục dồn ép Radwanska vào thế chống đỡ. Tay vợt 21 tuổi có break trước và duy trì lợi thế để hướng tới chiến thắng 6-4.

“Tôi gần như không có sai lầm hôm nay,” Tomljanovic, tay vợt chưa từng thắng một đối thủ trong Top 25 trước đây, phấn khích sau chiến thắng. “Tôi rõ ràng rất hạnh phúc nhưng không thể ngủ quên trên chiến thắng. Sau khi chứng kiến hai hạt giống số 1 và số 2 bị loại, bạn sẽ có cảm giác mình cũng làm được điều đó. Tôi trưởng thành cùng những người bạn đã đánh bại Serena và Li Na. Đây là lần đầu tiên tôi thi đấu trên sân Philippe Chatrier, còn với Radwanska giống như ở nhà vì cô ấy đã có nhiều thứ hơn tôi. Nhưng tôi bước ra sân với suy nghĩ mình có thể thắng và đó là lý do quan trọng nhất.”

Đây là thất bại khó quên với Radwanska, một trong những tay vợt có phong độ ổn định trong nhiều mùa giải qua nhưng lại không thành công tại các giải Grand Slam. Sau khi là á quân Wimbledon 2012, tay vợt người Ba Lan mới chỉ có thành tích tốt nhất là đi tới bán kết Wimbledon 2013 và Australian Open 2014.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm