Giải thưởng "Tay đua tiêu biểu trong ngày" trao cho người về chót: F1 cũng thích troll?

Sâu Ngủ
thứ tư 3-7-2019 12:50:00 +07:00 0 bình luận
Austrian Grand Prix 2019 vẫn tiếp tục gặp phiền phức khi mới đây, ban tổ chức F1 công bố phần thưởng "Tay đua tiêu biểu trong ngày" cho Robert Kubica, thay vì nhà vô địch Max Verstappen.

Vì một lỗi kỹ thuật, F1 đã trở thành trò cười cho thiên hạ khi công bố Robert Kubica của Williams là "Tay đua tiêu biểu trong ngày" (Driver of the Day) tại Austrian Grand Prix 2019, thay vì người về đầu là Max Verstappen. Ngay sau đó, F1 đã phải vội vã đính chính.

Cho dù là một tay đua được người hâm mộ yêu mến do tàn phế vẫn cố gắng trở lại thi đấu, nhưng lão tướng Ba Lan Robert Kubica lại là người về cuối trong 20 tay đua tại Austrian Grand Prix 2019 và kém tay đua 21 tuổi đem chiến thắng về cho Red Bull tới 3 lap.

"Tay đua tiêu biểu trong ngày" là danh hiệu do người hâm mộ bỏ phiếu bầu, nhưng ngay cả có thiên vị thì chắc chắn không thể vô lý tới mức đó. Sau khi F1 kiểm tra lại, đúng là Verstappen chiến thắng với 74% tổng số phiếu.

Giải thưởng Tay đua tiêu biểu trong ngày trao cho người về chót: F1 cũng thích troll?
Vì sai sót của F1, Robert Kubica được xướng tên đoạt giải "Tay đua tiêu biểu trong ngày" cuối tuần qua

Charles Leclerc của Ferrari về nhì và nhận 11%, Carlos Sainz của McLaren được 7% do rút từ hạng 19 lên hạng 8 chung cuộc. Được biết F1 giới thiệu từ năm 2016, "Tay đua tiêu biểu trong ngày" ra đời nhằm gia tăng sự gắn kết với người hâm mộ và tên người đoạt giải thường được xướng ngay khi cuộc đua kết thúc. Tuy nhiên, vì lo ngại người đoạt giải chỉ nhờ nổi tiếng trên mạng xã hội chứ không phải do thể hiện trên đường đua, ban tổ chức không chấp nhận nhiều phiếu bầu đến từ 1 người hay 1 nguồn nào đó.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm