Philippines hoãn tổ chức ASEAN Para Games do thiếu tiền

Tuyết Kỳ
thứ bảy 21-12-2019 3:00:00 +07:00 0 bình luận
ASEAN Para Games lần thứ 10 tại Manila dự kiến tổ chức ngay sau SEA Games 30, nhưng nay phải lùi lại khá dài do khó khăn tài chính.

ASEAN Para Games lần thứ 10 tại Manila sẽ phải lùi thời gian thi đấu đến tháng 3/2020, theo thông báo của chủ tịch Ủy ban Paralympic Philippines (PPC) Michael Barredo. Theo kế hoạch ban đầu, ASEAN Para Games phải diễn ra từ 18-25/1/2020, khoảng 1 tháng sau khi kết thúc SEA Games 30. Được biết, quyết định này của PPC là theo lời khuyên của Hội đồng Thể thao Philiipines (PSC), chủ yếu do "thiếu tiền nên cần cân nhắc về hậu cần."

"Mặc dù chúng tôi đã nỗ lực để chuẩn bị ASEAN Para Games trong một năm rưỡi qua, nhưng có những vấn đề vượt quá tầm kiểm soát đang buộc chúng tôi phải điều chỉnh lịch thi đấu cho sự kiện này", truyền thông Philippines đã dẫn lại lời giải thích của Michael Barredo. Lùi thời điểm thi đấu đến tháng 3/2020 sẽ cho phép "có đủ thời gian giải quyết tài chính và hậu cần," Michael Barredo nói thêm.

Philippines hoãn tổ chức ASEAN Para Games do thiếu tiền
ASEAN Para Games 2020 lùi lại có thể bị ảnh hưởng vì Olympic 2020

Thông tin này có thể khiến một số đoàn thể thao mạnh trong khu vực bất mãn, vì dễ ảnh hưởng tới chương trình chuẩn bị cho Paralympics 2020 tại Tokyo. Bởi lẽ, một số tuyển thủ mạnh của họ có thể bỏ SEA Games để dự các giải vòng loại Paralympics.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm