Phạm Thành Lương: “Cần gạt bỏ sự tiếc nuối ra khỏi đầu”

thứ bảy 12-7-2014 13:00:45 +07:00 0 bình luận
(Thethao24.tv) – HLV Louis Van Gaal nói thẳng không nên tổ chức trận tranh HCĐ. Với Hà Lan, việc không có vé

(Thethao24.tv) – HLV Louis Van Gaal nói thẳng không nên tổ chức trận tranh HCĐ. Với Hà Lan, việc không có vé vào chung kết thì chẳng còn gì ý nghĩa còn với Brazil, thất bại ê chề trước người Đức có thể khiến họ sụp đổ. Đấy là cái khó của những người phải ra sân trong trận đấu tranh HCĐ và cái khó đó, người trong cuộc hoặc những cầu thủ từng rơi vào tình cảnh tương tự mới thấm than hết. Thế nên hãy nghe họ chia sẻ, trước trận cầu dễ mà khó nay…

“Cũng từng rơi vào hoàn cảnh như của các cầu thủ Brazil, Hà Lan bây giờ khi khoác áo U.23 VN tham dự SEA Games 26 nên tôi rất hiểu tâm trạng, tâm lý và những vấn đề mà 2 đội bóng này đang gặp phải. Đá ở một giải đấu lớn với rất nhiều những kỳ vọng khi đường vào chung kết đã rộng mở nhưng cuối cùng bị gục ngã trước cửa thiên đường và buộc phải tham dự trận tranh 3-4 đối với cầu thủ như chúng tôi quả thực giống như một… cực hình.

4

Tâm lý chán nản, buồn bã và những dư âm ở trận bán kết đã ảnh hưởng rất nhiều đến tinh thần của chúng tôi. Suy từ chính mình mà ra, người đã từng rơi vào hoàn cảnh như thế nên tôi rất đồng cảm cho các cầu thủ Brazil và Hà Lan bây giờ. Cũng bởi tôi và các đồng đội ở U.23 VN tham dự SEA Games 26 không xốc lại được tinh thần kịp thời, muốn cố gắng mà beet lực nên càng chơi càng xìu đã đến thất bại meet mặt 1-5 trong trận tranh 3-4 trước đối thủ được đánh giá yếu hơn Myanmar…

Tôi nghĩ đấy là bài học, kinh nghiệm để mình rút ra đúc kết sau mỗi thất bại: Đó là phải quên nhanh thất bại cũ, đứng dậy làm lại để lấy lại phần nào cũng gì đã meet. Suy cho cùng, cái gì qua rồi thì cũng đã qua, có tiếc cũng không thể lấy lại. Và bởi mai lại là một ngày mới. Chỉ có thế chúng ta mới tập trung, thể hiện sự quyết tâm để hướng đến những mục tiêu khác.

Cá nhân tôi nghĩ, cả 2 đội Brazil lẫn Hà Lan họ đều là những đội bóng lớn thế giới, đặc biệt sau một kỳ World Cup nhận rất nhiều kỳ vọng nhưng không thành công, chắc chắn các cầu thủ của họ cũng muốn cố gắng làm được điều gì đó để như món quà dành tri ân khán giả quê nhà. Họ đều dân chuyên nghiệp, kinh qua đủ cả nên đủ bản lĩnh để quên đi thất bại.

Tôi nghĩ trận tranh 3-4 giữa Brazil và Hà Lan sẽ đáng xem. Nó chắc chắn sẽ là một trận đấu hấp dẫn, quyết liệt và đầy tính cống hiến cho khan giả trên toàn thế giới…”

Tú Phạm

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm