Pauline Ferrand-Prevot: Cua-rơ vĩ đại nhất thế giới?

thứ bảy 26-9-2015 16:22:27 +07:00 0 bình luận
“Thành tích đó tương đương với việc Lewis Hamilton vô địch Công thức 1 rồi giành chiến thắng ở cả cuộc đua Le Mans 24 giờ và cuộc đua đường trường Paris-Dakar”.

Đây là những gì cựu cua-rơ từng vô địch Olympic là Chris Boardman nói về kỳ tích của tay đua toàn diện nhất thế giới hiện nay. Nhưng ai là người được nói đến ở đây?

Là Bradley Wiggins vừa vô địch Olympic, Tour de France và tính giờ? Là nhà vô địch Tour de France hai lần Chris Froome? Là Marianne Vos, cua-rơ người Hà Lan vô địch Olympic ở đường đua trong nhà, đường đồng cũng như 7 lần vô địch cyclo-cross (vượt chướng ngại) thế giới?

Pauline Ferrand-Prevot: Cua-rơ vĩ đại nhất thế giới?Ba câu trả lời đều hay nhưng đều không chính xác. Người được nói đến ở đây là nữ cua-rơ 23 tuổi người Pháp, Pauline Ferrand-Prevot.

Thật khó tin là Ferrand-Prevot đã có trong tay bộ sưu tập gồm chức vô địch thế giới ở môn xe đạp địa hình, xe đạp đường đồng và cyclo-cross. Chưa dừng lại ở đó, cô gái người Pháp đang hy vọng giành 3 HCV ở các nội dung khác nhau tại Olympic Rio 2016 là đua băng đồng, tính giờ và địa hình. Thú vị là ở Olympic London 2012, Ferrand-Prevot chỉ đứng thứ 8 ở nội dung đường đồng và thứ 26 ở nội địa hình.

Một lợi thế rất lớn cho Ferrand-Prevot là ở đội đua Rabo Liv, đồng đội của cô không ai khác là Vos. Do đang gặp chấn thương nên Vos dành thời gian chia sẻ kinh nghiệm cho Ferrand-Prevot, với sự quan tâm đến mức khiến cô giống như người mẹ thứ hai của cua-rơ người Pháp. Nên nhớ rằng, thành tích của Vos là rất ấn tượng với 12 danh hiệu thế giới và vì thế, dù Ferrand-Prevot đang có 12 tháng tuyệt vời, cô vẫn chỉ là một tập sự trong con mắt cua-rơ người Hà Lan.

Phạm Hưng

Bạn trai của Ferrand-Prevot, Vincent Luis là VĐV của 3 môn phối hợp là bơi, đạp xe và chạy. Tại giải World Series 2015, Luis đã đứng thứ 3.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm