Olympic hoãn 1 năm: Nhiều VĐV dùng doping được đại xá!

Du Yên
thứ bảy 4-4-2020 9:00:00 +07:00 0 bình luận
Tokyo 2020 phải hoãn không chỉ gây bất lợi về tài chính, công tác tổ chức các giải khác, mà có thể ảnh hưởng tới cả tính công bằng về chuyên môn.

Trong lúc nhiều tổ chức đang nhấm nháp "vết thương" tài chính loang lổ vì Olympic hoãn 1 năm, nay đến lượt Tổ chức chống doping thế giới (WADA) cảnh báo về nguy cơ Tokyo 2020 tràn ngập những kẻ có tiền sử lạm dụng chất kích thích.

"Theo quy định của WADA, án phạt cấm thi đấu đối với VĐV sử dụng chất kích thích chỉ xác định theo thời gian cụ thể và liên quan tới mọi giải đấu diễn ra trong giai đoạn đó." - WADA vừa xác nhận vào hôm qua, khi cho biết rất nhiều án phạt do doping sẽ hết hạn trước khai mạc Olympic năm 2021 vài tháng. Nếu Tokyo 2020 diễn ra đúng dự kiến ban đầu, những VĐV đang chịu án này sẽ không thể thi đấu.

Olympic hoãn 1 năm: Nhiều VĐV dùng doping được đại xá!
Olympic bị hoãn tạo cơ hội cho rất nhiều VĐV đang thụ án doping có điều kiện tham dự. Ảnh: insidethegames

"Không có quy định nào buộc WADA phải kiểm tra xem thời gian mà VĐV thụ án có ít hay nhiều giải đấu diễn ra." - WADA giải thích. "Trong lúc VĐV không được phép chọn thời điểm bị cấm thi đấu cho anh ấy/cô ấy thì quy định của WADA cũng không thể tác động tới số giải diễn ra trong thời gian họ thụ án."

Được biết sẽ có 214 VĐV bị cấm thi đấu do doping sẽ hết hạn trước tháng 5/2021, trong lúc mãi tới cuối tháng 7/2021 mới khởi tranh Olympic.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm