Los Angeles tự tin kiếm tỷ đô khi tổ chức Olympic

Sâu Ngủ
thứ ba 25-6-2019 8:00:00 +07:00 0 bình luận
Trong một cuộc họp thượng đỉnh của giới thể thao đầu tuần này tại Los Angeles, Eric Garcetti - Thị trưởng thành phố chủ nhà giải thích tại sao Olympic 2028 sẽ đem về ít nhất 1 tỷ đô lợi nhuận cho Mỹ.

Theo Eric Garcetti - Thị trưởng Los Angeles, Olympic Mùa hè 2028 có thể đem đến cho thành phố này mức lợi nhuận kỷ lục, ít nhất là 1 tỷ đô la. Eric Garcetti giải thích đó là do thành phố sẽ tận dụng tối đa các cơ sở vật chất sẵn có để giảm chi phí tổ chức, đồng thời doanh thu từ vé và quảng cáo sẽ được đưa vào như trọng tâm của dự án để giúp Los Angeles tránh được những cạm bẫy từng khiến một số thành phố chủ nhà Thế vận hội rơi vào cảnh nợ nần.

"Chúng tôi đã kiếm được một triệu đô la năm 1932. Chúng tôi đã kiếm được 250 triệu đô la năm 1984." - Eric Garcetti cũng nhắc nhở mọi người nhớ rằng thành phố này từng thành công như thế nào khi tổ chức 2 kỳ Olympic trước. "Tôi nghĩ rằng đến năm 2028, chúng tôi sẽ kiếm được ít nhất 1 tỷ đô la."

Eric Garcetti cho biết khoản lợi nhuận này sẽ giúp phát triển thể thao trong giới trẻ của thành phố ở "vài thập niên tới". Ông còn tuyên bố: "Chúng ta có những thành phố rất sợ tổ chức Olympic do chi phí quá nhiều và bởi chỉ xây dựng nhiều cơ sở vật chất dùng vỏn vẹn trong 2 tuần rưỡi. Đó không phải mô hình bền vững. Chúng tôi tạo ra hình mẫu khác".

Los Angeles tự tin kiếm tỷ đô khi tổ chức Olympic

Eric Garcetti cũng thừa nhận những hợp đồng mà Tokyo 2020 kiếm được trong thời gian qua càng tăng thêm tự tin cho Los Angeles 2028. "Khi nhìn thấy những gì mà các thành phố khác có thể làm được trong khâu tài trợ, chúng tôi có thể vượt qua được mức đảm bảo tài chính trong dự trù kinh phí."

Nhân dịp này, Hội đồng thể thao Los Angeles đã phát hành báo cáo tài chính về công nghiệp thể thao trong khu vực. Chỉ riêng năm qua, ngành công nghiệp không khói này đã đem về cho thành phố tới 6,3 tỷ đô la, 327 triệu đô la sau khi trừ thuế và cung cấp cho xã hội gần 40.000 việc làm. Los Angeles còn là sân nhà của 11 đội thể thao chuyên nghiệp và sắp khánh thành sân NFL ở Inglewood trị giá hàng tỷ đô la vào năm sau. Đây là một trong những địa điểm thi đấu dự kiến sử dụng cho Olympic 2028.
 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm