Nữ kiện tướng Dancesport Khánh Thi:  Quyết tâm cùng chồng Phan Hiển lọt Top 6 vô địch châu Á

Phương Nam
thứ ba 28-4-2020 0:00:00 +07:00 0 bình luận
Hoạt động nghệ thuật của vợ chồng Khánh Thi – Phan Hiển đang bị ảnh hưởng khá nhiều vì dịch COVID-19. Tuy nhiên, theo chia sẻ của nữ kiện tướng Dancesport ở vai trò một HLV, cô có kế hoạch, mục tiêu cụ thể để Phan Hiển có mặt trong Top 6 cặp nhảy vô địch châu Á trong thời gian tới.

Webthethao: Cuộc sống hiện tại của Khánh Thi – Phan Hiển trong mùa dịch COVID-19 như thế nào?

Kiện tướng Khánh Thi: Hiện tại cuộc sống gia đình Khánh Thi cũng như nhiều gia đình khác. Trước và sau lệnh giãn cách xã hội của Thủ tướng chính phủ, Bộ y tế, gia đình nghiêm chỉnh chấp hành. Thời gian này con không đi học, vậy nên Thi và Hiển có nhiều thời gian chăm con cùng với gia đình nội, ngoại.

Thường một ngày mới, hai vợ chồng sẽ tập luyện ở nhà. Chủ yếu Thi và Hiển tập những bài nhẹ nhàng vì không gian không cho phép. Thời gian có nhiều, hai vợ chồng chăm lo cho con, tập cho ăn, tô chữ, hát theo những bài trên tivi.

Nhiều trung tâm vui chơi giải trí, hoạt động thể thao phải đóng cửa mùa dịch, điều này có ảnh hưởng đến nguồn thu của gia đình?

Chắc chắn trung tâm của mình bị ảnh hưởng, vì các trung tâm có nhiều trẻ em đến người lớn theo học. Trung tâm nghỉ 2-3 tháng nay, mọi nguồn thu xem như không có. Cũng như nhiều doanh nghiệp khác, trung tâm của Khánh Thi vẫn phải trả tiền mặt bằng, giảm một số phụ phí. Tuy nhiên, nhìn chung nó không quá ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình.

Nữ kiện tướng Dancesport Khánh Thi:  Quyết tâm cùng chồng Phan Hiển lọt Top 6 vô địch châu Á
Khánh Thi và Phan Hiển luôn hỗ trợ nhau trong công việc cũng như cuộc sống. Ảnh: NVCC.

Phan Hiển và Khánh Thi đều là dân Dancesport, cả hai hỗ trợ nhau như thế nào trong tập luyện và thi đấu?

Mình may mắn khi lấy được ông xã cùng nghề, trước kia mình là giáo viên của ông xã. Hai vợ chồng Thi và Hiển nhảy cùng nhau giành được giải thưởng tại AIG 3 Vô địch Châu Á, các môn thể thao trong nhà năm 2009, đạt 2 huy chương vàng ở nội dung Rumba và Jive. Sau đó mình quyết định nghỉ thi đấu đỉnh cao và làm HLV cho ông xã.

Không còn thi đấu, Khánh Thi vẫn làm HLV, ban giám khảo của đội tuyển và trọng tài quốc tế. Từ đó đến nay mình vẫn thấy vui, hạnh phúc khi được hoạt động nghề nghiệp. Mình và chồng vẫn phối hợp cùng nhau, hai vợ chồng thay nhau quản lý các trung tâm. Chồng Phan Hiển vừa đóng vai trò là quản lý và VĐV đỉnh cao của quốc gia. Khánh Thi vẫn trong vai trò hướng dẫn, giám khảo, HLV của chồng.

Khánh Thi chia sẻ cảm xúc khi chồng Phan Hiển giành HCV ở SEA Games 30 tại Philippines. Phải chăng đó là giọt nước mắt của hạnh phúc?

Bản thân thật sự rất hạnh phúc. Mười năm trước đó, mình và chồng là bạn nhảy, có được tấm HCV đầu tiên, đại diện cho Dancesport Việt Nam năm 2009. Sau này chồng mình có thay đổi bạn nhảy, và đúng mười năm sau, vào năm 2019 tại SEA Games 30, chồng Phan Hiển nhảy cùng Nhã Khánh và giành HCV.

Bản thân cảm thấy rất hạnh phúc, đó là giọt nước mắt của một quá trình rèn luyện, của cuộc đời VĐV đỉnh cao. Mười năm nó không phải ngắn để theo đuổi đam mê nghề. Hy vọng ông xã tiếp tục thi đấu thành công cho những kỳ SEA Games tiếp theo.

Nữ kiện tướng Dancesport Khánh Thi:  Quyết tâm cùng chồng Phan Hiển lọt Top 6 vô địch châu Á
Mục tiêu của Khánh Thi và Phan Hiển hướng đến Top 6 cặp đôi vô địch Châu Á trong thời gian tới. Ảnh: NVCC.

Khi còn là vận động viên Dancesport đến hiện tại là huấn luyện viên, Khánh Thi có cách nhìn về môn Khiêu vũ Thể thao như thế nào?

Khiêu vũ thể thao là một môn văn minh, nó kết hợp yếu tố thể thao, nghệ thuật và cả sức khỏe nữa. Môn khiêu vũ thể thao và các môn thể thao khác nói chung, ngoài chuyên môn thì cần có tình yêu, đam mê và sự khổ luyện thật sự lớn.

Đặc biệt khiêu vũ thể thao là môn xã hội hóa, tự đầu tư, tự ý thức của VĐV. Nó không giống như những môn được bao cấp, được liên đoàn hỗ trợ. Với khiêu vũ thể thao đam mê không đủ, nó phải có sự tính toán và phải có tính nghệ sĩ. Vậy nên để đúc kết một câu nói với môn thể thao khiêu vũ, mình chưa thể đúc kết được.

Khánh Thi chỉ nói với VĐV của mình rằng, ngoài đam mê ra, các bạn phải có ý trí, nỗ lực khổ luyện nhiều hơn nữa mới thành công. Khiêu vũ thể thao thì yếu tố giải trí phải luôn được quan tâm chú trọng.

Kế hoạch tiếp theo của Khánh Thi và Phan Hiển sau năm 2020. Cả hai sẽ mở nhiều trung tâm Khiêu vũ Thể thao? Sinh thêm những thiên thần bé nhỏ, trong ngôi nhà hạnh phúc?

Bắt đầu năm 2020, Khánh Thi đặt mục đích cho ông xã ở kỳ SEA Gaems 31 tới. Mục tiêu lớn hơn vào top 6 vô địch châu Á. Ngoài ra mở rộng trung tâm ở Đồng Nai, mong muốn nhiều HLV Dancesport được nâng cao trình độ chuyên môn.

Hiện tại vợ chồng mình đứng ra sản xuất show nhỏ, show thực tế gia đình. Qua các show giới thiệu về nhân vật, vận động viên, những mảnh đời của vận động viên. Tuy nhiên, đây chỉ là những thứ mới bắt đầu, mong khán giả đón nhận.

Họ và tên: Nguyễn Hồng Thi
Nghệ danh: Khánh Thi
Năm sinh: 21/03/1982
Nguyên quán: Hà Nội
Nơi ở hiện tại: Bình Thạnh, TPHCM
Nơi công tác: Sở Văn Hoá, Thể Thao và Du Lịch Đồng Nai
Công việc:
Giám đốc trung tâm đào tạo nhảy múa Khánh Thi Dancing Center
Trưởng bộ môn Dancesport Quận 1
Trọng tài quốc tế và quốc gia môn Dancesport
Huấn luyện viên đội tuyển quốc gia và thành phố.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 162/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 20/06/2024.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.