Bỗng dưng thấy hy vọng vô địch F1, Ferrari "trảm tướng"

Hồ Anh Huy
thứ tư 9-1-2019 0:00:00 +07:00 0 bình luận
Thông tin mới nhất xác nhận Maurizio Arrivabene phải nhượng quyền cho Mattia Binotto do vuột mất ngôi vô địch thế giới mùa trước của môn F1, nhưng sự thật không đơn giản như vậy.

Chưa đầy 24 giờ sau khi có tin đồn Maurizio Arrivabene nhường chỗ cho cựu trưởng ban kỹ thuật Mattia Binotto làm trưởng đội đua xe thể thức 1 của Ferrari, dự báo đã thành sự thật. Theo đánh giá của giới chuyên môn, sếp cũ 61 tuổi Arrivabene buộc phải rời cương vị nắm giữ từ tháng 12/2014 không đơn thuần do thất bại trong chiến dịch năm 2018.

Sức ép bắt đầu đè nặng lên Arrivabene ngay từ tháng 10/2017. Nguyên nhân sâu xa là do 3 tháng trước đó, chủ tịch Sergio Marchionne vừa qua đời. Hệ quả là xảy ra một loạt thay đổi trong nhóm chóp bu của Ferrari, khi Louis Camilleri trở thành Giám đốc điều hành, còn John Elkann - một thành viên trong gia tộc Agnelli - giữ chức chủ tịch.

Bỗng dưng thấy hy vọng vô địch F1, Ferrari trảm tướng
Arrivabene (trái) và tay đua Sebastian Vettel.

Các ông sếp mới cần có chiến tích. Và họ tin tưởng Ferrari đủ sức đạt mục tiêu đó với 6 chiến thắng ở 21 chặng đua mùa qua. Nhưng có lẽ do sức ép quá lớn từ các sếp to, Arrivabene phạm phải một loạt sai lầm ở khâu chỉ đạo khiến Mercedes với Lewis Hamilton đoạt cả 2 danh hiệu cao quý trao cho tay đua vô địch và đội bóng số 1 của làng F1.

Giờ đây, Ferrari tin tưởng Binotto sẽ làm được điều mà Arrivabene hãy còn dang dở. Không chỉ chủ tịch mới Elkann nghĩ vậy, mà bao gồm cả tay đua Sebastian Vettel. Lần gần nhất Ferrari  vô địch đồng đội thế giới là vào năm 2008, trong lúc Sebastian Vettel trở thành bại tướng vào tay Lewis Hamilton suốt 2 mùa qua.

Với việc bổ nhiệm Binotto chịu mọi trách nhiệm ở khâu kỹ thuật, Ferrari cùng Vettel đang tự tin viết lại lịch sử.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm