Những điểm chung đặc biệt của bộ đôi kình ngư Vàng Huy Hoàng - Hưng Nguyên

Phương Ngọc
chủ nhật 12-4-2020 2:09:00 +07:00 0 bình luận
Hai tài năng của bơi lội Việt Nam cũng như Đông Nam Á là Huy Hoàng và Trần Hưng Nguyên có những điểm chung vô cùng lý thú.

Trong 3 kỳ SEA Games gần nhất, bơi lội Việt Nam liên tiếp khiến các nước bạn bàng hoàng vì liên tiếp “xuất lò” những VĐV tài năng. Không chỉ một mình Ánh Viên mà trên đường đua xanh, các kình ngư khác cũng liên tiếp thi đấu bùng nổ để mang về những tấm HCV quý giá.

Ở SEA Games 29 năm 2017, khi mới 17 tuổi, Nguyễn Huy Hoàng khiến đường đua ở Singapore dậy sóng với tấm HCV cùng việc phá kỷ lục ở nội dung 1.500m. Sự quý giá của tấm HCV này còn được nâng lên khi trước đó, nội bộ đội bơi Việt Nam lùm xùm chuyện ai đi, ai không được đi. 

Nhưng thời điểm đó, cậu bé 17 tuổi này chỉ tâm niệm “cứ nhảy xuống nước là bơi chứ không quan tâm bất cứ chuyện gì”. Thế là, từ bệ phóng đó, kình ngư sinh năm 2000 có bước thăng tiến vượt bậc. Anh ẵm tiếp hai HCV ở SEA Games 30, tấm HCV ở Olympic trẻ và đặc biệt là VĐV đầu tiên của Việt Nam giành vé dự Olympic Tokyo 2021.

Những điểm chung đặc biệt của bộ đôi kình ngư Vàng Huy Hoàng - Hưng Nguyên
Ngay lần đầu tiên tham dự SEA Games, Trần Hưng Nguyên giành "cú đúp" HCV.

Đến SEA Games 30, bơi lội Việt Nam tiếp tục trình làng một “thần đồng” khác, không kém cạnh Huy Hoàng. Đó là Trần Hưng Nguyên. Kình ngư mới 16 tuổi này giành hai tấm HCV ở nội dung 200m và 400m hỗn hợp trong lần đầu tham dự. Với Nguyên, anh xác định, SEA Games 30 là nơi để học hỏi kinh nghiệm và tạo tiền đề cho các giải đấu sau này. Thế nhưng, “thần đồng” bơi lội Việt Nam có những sải tay ấn tượng để khiến cả Đông Nam Á choáng váng.

Điều đặc biệt, cả hai VĐV tài năng này đều có những điểm chung kỳ thú. Huy Hoàng và Trần Hưng Nguyên đều sinh ra ở mảnh đất Quảng Bình đầy nắng và gió. Tuổi thơ của cả hai trải qua lắm gian truân. Với Huy Hoàng, kình ngư này cùng bố mẹ lênh đênh trong chiếc thuyền nhỏ trên dòng sông Gianh thuở thiếu thời. Đánh bắt cá, vớt rong hay bất cứ nghề nào liên quan đến sông nước, Huy Hoàng đều nếm trải. Cũng từ đó, dòng sông Gianh vốn hiền hòa chắp cánh cho chàng trai sinh năm 2000 này trở thành “rái cá” quái kiệt.

Cũng giống như “đàn anh”, Trần Hưng Nguyên có tuổi thơ dữ dội. Chàng trai sinh năm 2003 lớn lên nhờ vào những “cuốc” xe ôm nhọc nhằn, tảo tần của bố. Tuổi thơ cơ cực biến thành sức mạnh để Huy Hoàng hay Hưng Nguyên cùng nuôi ý chí từ nhỏ. Cả hai cùng chọn đến với bơi lội để thay đổi cuộc đời.

Những điểm chung đặc biệt của bộ đôi kình ngư Vàng Huy Hoàng - Hưng Nguyên
Giải thưởng Cúp Chiến thắng 2019 ghi nhận năm thành công của bộ đôi kình ngư Vàng này.

Chỉ là những cậu bé mới 12, 13 tuổi song Hoàng, Nguyên rời xa vòng tay gia đình để nuôi mộng lớn. Giờ đây, họ cùng nhau ăn tập tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Thành phố Cần Thơ. Cùng gia cảnh, cùng quê nên khi xa nhà, cả hai là những anh em tri kỷ của nhau. Cứ mỗi khi Tết đến, Hoàng và Nguyên cùng đợi nhau trên những chuyến xe để trở về quê mẹ đón Tết.

Cái Tết Canh Tý với hai kình ngư này thêm ngọt ngào khi họ đã chung tay giúp đỡ gia đình sau một năm thi đấu thành công. Ở đó, cả hai cùng mang về giải thưởng cá nhân danh giá. Với Huy Hoàng, đó là Nam VĐV của năm Cúp Chiến thắng 2019 còn với Nguyên là VĐV trẻ của năm.

Điều đặc biệt, chính Huy Hoàng là người giành hạng mục VĐV trẻ của năm Cúp Chiến thắng 2018. Có quá nhiều điểm tương đồng của hai “thần đồng” bơi lội Việt Nam. Họ đều là niềm hy vọng Vàng của thể thao nước nhà ở SEA Games 31. Với riêng Hoàng, năm 2021 còn được chờ đợi hơn nữa khi anh tranh tài ở đấu trường Olympic. 
 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm