Nguyễn Thị Huyền đứng thứ 27 giải VĐTG

thứ hai 24-8-2015 21:01:18 +07:00 0 bình luận
Nguyễn Thị Huyền đứng thứ 27 giải VĐTG; Hoàng Nam “bó tay” trước đối thủ hạng 355 ATP; Giải cử tạ châu Á tại Thái Lan không bị hoãn

Nguyễn Thị Huyền đứng thứ 27 giải VĐTG

Đại diện duy nhất của điền kinh Việt Nam đã gây thất vọng, đúng như dự báo, tại giải đấu vừa khởi tranh trên đất Trung Quốc khi dừng bước ngay từ vòng loại 400m rào. Đây cũng là nội dung duy nhất Huyền dự tranh. Thi đấu ở đợt loại thứ 5 gồm 7 VĐV, Huyền chỉ về đích thứ 6 với thông số 57” 31, không lọt vào tới bán kết như mục tiêu đặt ra. Thành tích này của tuyển thủ quê Nam Định thua xa mức tốt nhất 56” 15 từng giúp chị đoạt HCV, phá kỷ lục SEA Games, giành suất chính thức dự tranh Olympic 2016. Chung cuộc, Huyền chỉ đứng thứ 27 trong 35 VĐV dự tranh.

Nguyễn Thị Huyền đứng thứ 27 giải VĐTG

Dù khoảng cách trình độ so với nhóm hàng đầu thế giới hãy còn quá xa, chủ yếu nhắm tới việc cọ xát song kết quả 57” 31 với Huyền phải coi là một thất bại, gắn với sự chuẩn bị cho giải quá hời hợt và ứng phó. Nếu như vẫn duy trì được sự tập trung, phong độ đỉnh cao như SEA Games 28, cô đã giành quyền vào bán kết, cũng như có một quy trình đảm bảo cho các đích lâu dài, mà quan trọng nhất là Olympic sang năm.

Hoàng Nam “bó tay” trước đối thủ hạng  355 ATP

Vẫn chơi đầy quyết tâm, nỗ lực, và phát huy được những điểm mạnh của mình song tay vợt số 1 Việt Nam đã không thể làm nên chuyện đặc biệt tại vòng bán kết giải Men’ s Future ở Ai Cập, trước đối thủ vượt trội Daniel Cox (Anh, hạng 355 ATP).

Nguyễn Thị Huyền đứng thứ 27 giải VĐTGTay vợt 24 tuổi đang hơn Hoàng Nam tới 962 bậc với đẳng cấp cao cùng kinh nghiệm dày dặn đã chơi tập trung ngay từ đầu, không để cho tuyển thủ quê Tây Ninh bất cứ cơ hội tạo bất ngờ nào. Hoàng Nam đã nhanh chóng phải gác vợt trong cả 2 ván với các tỷ số 3/6 và 4/6. Tuy nhiên, tài năng trẻ của “lò” Bình Dương cũng đã có thể hài lòng với chiến tích lần đầu lọt vào bán kết một giải chuyên nghiệp trong hệ thống quốc tế.

Sau giải này, Nam sẽ tiếp tục ở lại Ai Cập để dự thêm một giải Men’ s Future nữa trước khi sang Mỹ tham dự giải Trẻ Mỹ mở rộng.

Giải cử tạ châu Á tại Thái Lan không bị hoãn

Trước lo ngại của rất nhiều đoàn về tình hình an ninh bất ổn tại Thái Lan, BTC giải cử tạ châu Á 2015 khởi tranh từ 3/9 tới tại Bang Kok vừa có thông báo chính thức về việc cuộc đấu này sẽ không bị hoãn, cũng như được đảm bảo an toàn tuyệt đối về mọi mặt. Hiện tại BTC đã lên một kế hoạch tăng cường an ninh kỹ lưỡng tại địa điểm thi đấu và lưu trú của giải, trong đó riêng số lượng cảnh sát huy động làm nhiệm vụ được tăng lên gấp 5.

Nguyễn Thị Huyền đứng thứ 27 giải VĐTG

Tại giải đấu này, cử tạ Việt Nam sẽ thiếu vắng đô cử số 1 hạng 56kg Thạch Kim Tuấn do đang trong giai đoạn dưỡng thương.

S.M

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm