Mối thù giữa Ferrari và Ford được chuyển thể thành phim

Hảo Lê
thứ ba 26-2-2019 0:00:00 +07:00 0 bình luận
Sau bộ phim Rush nói về kì phùng địch thủ làng đua xe F1 Niki Lauda và James Hunt, người hâm mộ đua xe sắp sửa được trải nghiệm mối thù giữa Ferrari và Ford trên màn ảnh rộng.

Vào năm 2013, đạo diễn Ron Howard (nổi tiếng với bộ 3 phim The Da Vinci code, Angels & Demons và Inferno) đã chuyển thể thành công câu chuyện của 2 tay đua huyền thoại Niki Lauda và James Hunt trong mùa giải F1 năm 1976. Vào mùa hè 2019 sắp tới, người hâm mộ tốc độ sẽ được trải nghiệm một khoảnh khắc lịch sử khác của môn thể thao đua xe. Bộ phim sẽ mang tựa đề “Ford vs Ferrari” với các diễn viên chính là Christian Bale, Matt Damon và Jon Bernthal. Nội dung phim sẽ xoay quanh sự kiện kiện Le Mans 24h năm 1966.

Mối thù giữa Ferrari và Ford được chuyển thể thành phim
Rush (2013), bộ phim nói về 2 tay lái Niki Lauda và James Hunt

Vào đầu thập niên 1960, Ford quyết định đánh bóng tên tuổi của công ty bằng cách cố gắng đạt được những chiến thắng trong các giải đua xe. Ford hiểu rõ rằng để sớm nổi tiếng, họ cần phải chiến thắng tại giải đua nguy hiểm nhất thời bấy giờ: Le Mans 24h. Tuy nhiên Ford lúc đó chưa có nhiều kinh nghiệm sản xuất xe đua, vì thế công ty ô tô lừng danh của Mỹ đã quyết định mua Ferrari, công ty xe đua vốn đang gặp khó khăn về kinh tế.

Mối thù giữa Ferrari và Ford được chuyển thể thành phim
Henry Ford đệ nhị ( trái) muốn mua lại Ferrari từ Enzo Ferrari( phải).

Thỏa thuận thực sự rất hời với Ferrari, tuy nhiên có một điều khoản đã khiến cho ông Enzo Ferrari rất tức giận, đó là Ford sẽ nắm quyền điều khiển đội đua xe của Ferrari. Enzo Ferrari xem đội đua như đứa con tinh thần của mình nên ông đã mặc kệ khoản tiền mà Ford đưa ra mà sẽ tự thân vận động.

Ford, thất vọng vì đề nghị bị khước từ đã đưa ra cho phòng phát triển xe của công ty 1 nhiệm vụ duy nhất: “Xây dựng một chiếc xe đánh bại được Ferrari.”Trước thềm giải Le Mans 1966, Ferrari đã tung ra chiếc 330 P3, sử dụng động cơ V12 hoàn toàn mới. 330 P3 được rất nhiều người dự đoán sẽ là chiếc xe vô địch giải tiếp theo.

Mối thù giữa Ferrari và Ford được chuyển thể thành phim
Ferrari P330 P3

Về phía Ford, tuy chưa có nhiều kinh nghiệm chế tạo xe đua nhưng may mắn thay họ đã thuê được tay đua huyền thoại người Mỹ Carroll Shelby. Với sự hợp tác của Carroll Shelby, Ford đã tạo ra chiếc xe Ford GT MK II , với cái biệt danh rất kêu : “Kẻ giết Ferrari”

Mối thù giữa Ferrari và Ford được chuyển thể thành phim
Ford GT 40 MK II, kẻ giết Ferrari, nhà vô địch Le Mans 1966.

Tại cuộc đua, Ford GT40 MK II và tay đua tài năng Bruce Mclaren đã cán đích đầu tiên sau 360 vòng đua. Về phía Ferrari, động cơ của họ đã bị hỏng sau khi hoạt động liên tục suốt 267 vòng đua( kéo dài 17 tiếng). Ford đã thắng Ferrari. Và chiếc Ford GT 40 MK II sau đó đã chiến thắng Ferrari thêm 4 lần nữa tại Le Mans, một thành tích rất vĩ đại cho một công ty ít kinh nghiệm chế tạo xe đua.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm