Michael Schumacher được fan bầu là Người quyền lực nhất F1 mọi thời đại

Tuyết Kỳ
thứ năm 14-5-2020 18:17:30 +07:00 0 bình luận
Cuộc bầu chọn Người quyền lực nhất F1 mọi thời đại dành cho các fan trên trang chủ F1 đã dẫn tới một trận chung kết thật kỳ thú.

Nhân mùa F1 tạm hoãn do đại dịch COVID-19, Formula One vừa tổ chức cuộc bầu chọn Người quyền lực nhất F1 trong lịch sử dành riêng cho người hâm mộ.

Tay đua đang giữ kỷ lục 7 lần vô địch thế giới Công thức 1 là Michael Schumacher được tôn vinh. Kết quả vừa được công bố ngày thứ Tư (13/5/2020) nhân kỷ niệm 70 năm ngày Grand Prix đầu tiên của giải công thức 1 VĐTG tổ chức tại Silverstone năm 1950.

Vốn không xuất hiện trước công chúng kể từ sau chấn thương nghiêm trọng ở đầu do trượt tuyết gây ra năm 2013, huyền thoại của Ferrari đã chiến thắng cựu trùm F1 Bernie Ecclestone với số phiếu 61% trong trận chung kết đối đầu trực tiếp!

Bernie Ecclestone thua Schumacher sít sao.
 

Tay đua người Đức một thời hiện đang giữ kỷ lục về số danh hiệu VĐTG và số lần thắng chặng (91), nhưng cả hai đều có nguy cơ bị Lewis Hamilton với 6 lần VĐTG xô ngã.

Trước trận "chung kết", Schumacher đạt được số phiếu cao hơn các cựu vô địch Niki Lauda, Ayrton Senna và Juan Manuel Fangio, cũng như nhà sáng lập đội đua Ferrari là ông Enzo Ferrari.

Một hội đồng bầu chọn đã đề ra danh sách 32 người, bao gồm 4 hạng mục là tay đua, chủ đội đua, phát minh kỹ thuật và thay đổi trò chơi. Formula One cho biết có hàng ngàn fans tham gia, nhưng không tiết lộ chi tiết.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm