Mafia dính vào giải đua xe Giro d'Italia

thứ ba 15-3-2016 9:35:07 +07:00 0 bình luận
Từng được cho là bị Mafia giết hại vào năm 2004, cua-rơ Marco Pantani mới đây lại có liên quan đến tổ chức này.

Theo đó, những nghi ngờ về việc Pantani bị loại khỏi giải Giro d'Italia vào năm 1999 được cho là có sự can thiệp của Mafia một lần nữa được nêu ra.

Trước đấy thì vào năm ngoái, một nhân vật của thế giới ngầm bị kết án là Renato Vallanzasca có khẳng định, nhiều “bố già” Mafia đặt cược vào thất bại của Pantani ở giải Giro năm 1999 đã dự đoán "Pantani sẽ không thể về đích".

Mafia đã loại Pantani khỏi giải Giro năm 1999

Mafia đã loại Pantani khỏi giải Giro năm 1999

Cho đến thứ hai vừa qua, tờ La Repubblica đã công bố thêm bằng chứng khẳng định lời của Vallanzasca là một đoạn ghi âm của một nhân vật khác. Theo nhân vật giấu tên này, Camorra, một tổ chức tội phạm của Mafia nằm ở Naples, đã đóng vai trò quyết định và đảm bảo rằng, cua-rơ người Italia sẽ không thể về đích tại Milan.

Cũng trong cuộc trò chuyện qua điện thoại được ghi âm này, người kể giấu tên có cho một người nghe là nữ biết rằng, lời khai của Vallanzasca là hoàn toàn đúng sự thật.

"Về cơ bản, Camorra đã khiến Pantani thất bại ở Giro... bằng cách thay đổi mẫu thử doping và khiến anh ấy có dương tính với chất kích thích," nhân vật giấu tên tiết lộ. "Đây là điều mà tất cả nên biết, mẹ của Pantani cũng nên biết."

Khi được người nghe là nữ hỏi liệu những thông tin này có chính xác, người kể nói “có” tới 5 lần.

Ngược thời gian, Pantani đã dẫn đầu giải Giro với một chặng leo núi cuối cùng và rồi buổi sáng hôm đó, anh có dương tính với chất kích thích, trước khi bị loại khỏi cuộc đua.

Pantani đã qua đời vào năm 2004 do dùng cocaine quá liều

Pantani đã qua đời vào năm 2004 do dùng cocaine quá liều

Điều đáng nói là mặc dù cua-rơ người Italia chỉ có lượng hồng cầu vượt ngưỡng cho phép của Liên đoàn đua xe quốc tế (ICU) và đây chưa phải là bằng cho thấy anh sử dụng doping, Pantani vẫn không được tham gia cuộc đua vì “những lí do sức khỏe”.

Sau đó, cua-rơ sinh năm 1970 này rơi vào trầm cảm và không tìm lại được phong độ hay thành công trong những năm sau đó. Đến ngày 14/2/2004, Pantani bị phát hiện đã chết trong một căn phòng tại khách sạn Rimini với nguyên nhân được xác định là dùng cocaine và thuốc quá liều.

Gia đình của anh thì khẳng định cái chết này có sự dính dáng của Mafia, mặc dù các nhà điều tra cho rằng, những năm tháng sử dụng cocaine và chất kích thích, tâm lý chán nản sau khi bị loại khỏi Giro là nguyên nhân dẫn đến cái chết của Pantani.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm