Linda Trương muốn về nước làm HLV

chủ nhật 4-10-2015 15:13:46 +07:00 0 bình luận
Tuyển thủ Việt kiều Linda Trương (Trương Mai Nhật Linh) vừa trở về nước để tham dự giải thể dục nghệ thuật VĐQG và góp công lớn giúp cho Hà Nội độc chiếm ngôi đầu toàn đoàn với 2 tấm HCV. Cũng tại giải, gương mặt đặc biệt đang sống và học tập tại Ucraine đã gây sốc cho làng thể dục Việt Nam khi bày tỏ ý định muốn về nước để làm HLV.

Ông Trương Văn Hùng – bố Linda Trương là một doanh nhân có tiếng trong cộng đồng người Việt tại Ucraine – cho biết đó là một suy nghĩ nghiêm túc mà con gái đã nhiều lần đề cập, chứ không phải phát biểu bột phát nhất thời.

Cả nhà cũng chưa biết tính toán như thế nào, bởi thực tâm đều muốn sau này Linda Trương theo nghề kinh doanh của bố, hay tiếp bước anh trai cả đang làm giảng viên trường Đại học Cambridge của Anh. Và bản thân cô cũng đang học Đại học ở một chuyên ngành không phải thể thao. Mọi việc sẽ còn phải căn cứ vào sự phát triển của Linda Trương nếu làm HLV trong nước song ông Hùng khẳng định sẽ tôn trọng, tạo điều kiện tối đa cho nguyện vọng của con gái miễn là có sự phù hợp và triển vọng cả về cuộc sống lẫn sự nghiệp.

Linda Trương muốn về nước làm HLV

Linda Trương đang giữ sứ mệnh của “người Mohican cuối cùng” cho thể dục nghệ thuật Việt Nam trên các đấu trường quốc tế, bằng một tình yêu vô điều kiện. Môn này hoàn toàn có thể đặt hy vọng chị sẽ trở thành một “cứu tinh” với một tư cách khác trong tương lai: một HLV.

Tình yêu đó của Linda Trương có gì đó đúng nghĩa vô điều kiện và… đơn phương một cách lạ lùng. Sau khi về nước dự giải lần đầu vào 2006, được sự ủng hộ tuyệt đối của gia đình, cô “Công chúa nhỏ” khi ấy mới 10 tuổi đã quyết định luôn đăng ký tham dự các giải đấu quốc tế với tư cách một đại diện của Việt Nam. Nhật Linh đã làm việc đó hoàn toàn tự nhiên không cần, mà chính xác hơn không có bất cứ đề nghị nào từ giới chức thể dục trong nước.

Trên danh nghĩa là ngôi sao số 1 của ĐTQG thể dục nghệ thuật, song Linda Trương lại là tuyển thủ duy nhất của TTVN không có quyết định, không được tập huấn và không nhận bất cứ một khoản lương thưởng, chế độ nào. Trong số những người đã giành huy chương quốc tế, chưa kể lại có vai trò và đóng góp độc đáo như thế, cũng chỉ mỗi cô chưa từng nhận được một tấm bằng khen nào của ngành thể thao. Thế nhưng với Linda Trương và gia đình, họ chưa từng băn khoan về điều này.

SEA Games 28 là lần đầu tiên tuyển thủ có bố mẹ người Việt sinh sống tại Ucraine này tham dự vào một ĐTQG của TTVN tại một sự kiện quốc tế chính thức. Ngoài việc tự lên kế hoạch, tự tập luyện và chị cũng tự lo toàn bộ kinh phí.

Sỹ Minh

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm