Vì sao Lee Chong Wei chưa giải nghệ?

Sâu Ngủ
thứ bảy 8-6-2019 12:00:00 +07:00 0 bình luận
Trước nhiều tin đồn về việc Lee Chong Wei đã "thoái ẩn giang hồ" sau khi bệnh ung thư, biểu tượng cầu lông Malaysia 36 tuổi vừa chính thức thông báo về tình hình của anh.

Lee Chong Wei phát hiện dính ung thư mũi hồi tháng 7 năm trước. Sau khi điều trị ở Trung Hoa-Đài Bắc, anh về Malaysia tập luyện từ đầu tháng 1/2019. Nhưng 6 tuần qua, không ai còn thấy Lee Chong Wei đi tập. Vậy là rộ lên tin đồn anh đã giải nghệ.

Nguồn tin ấy khiến tay vợt từng 3 lần vào chung kết Olympic phải lên tiếng: "Không, tôi vẫn chưa quyết định gì hết. Tôi vẫn chưa trao đổi gì với BAM (Liên đoàn Cầu lông Malaysia). Trước khi có cuộc gặp đó, chẳng có gì là chắc chắn. Nếu muốn giải nghệ hoặc có ý định khác, tôi sẽ tự mình thông báo. Không ai được nói thay tôi cả".

Năm nay 36 tuổi, Lee Chong Wei không thi đấu gần 1 năm kể từ tháng 7/2018. Ban đầu anh dự định trở lại thi đấu ở giải Toàn Anh vào tháng 3/2019 và Malaysian Open hồi tháng 4/2019, nhưng mọi toan tính đều không thành.

Vì sao Lee Chong Wei chưa giải nghệ?

Thời gian trở lại đấu trường quốc tế của Lee Chong Wei đang cạn dần do thời hạn bảo vệ thứ hạng của anh trong 1 năm sắp kết thúc vào ngày 14/8/2019. Hiện đứng hạng 190 thế giới, anh sẽ không thể chỉ dựa vào danh tiếng để có quyền dự các giải World Tour cấp cao, qua đó kiếm điểm vượt qua vòng loại Olympic.

Lee Chong Wei cho biết Olympic 2020 ở Tokyo (Nhật) là lý do duy nhất khiến anh vẫn chưa gác vợt, sau khi chữa xong bệnh ung thư vào tháng 11/2018. Bởi ngoài mục tiêu giành huy chương Olympic thứ 4 và quyết tâm đổi màu thành vàng, anh còn muốn trở thành vận động viên đầu tiên của Malaysia dự tranh tới 5 kỳ Thế vận hội. Hiện nay, Malaysia có 3 tuyển thủ đã dự Olympic 4 kỳ là vận động viên nhảy cầu Leong Mun Yee, cựu tuyển thủ chèo thuyền Kevin Lim và Lee Chong Wei

Bên cạnh đó, SEA Games có lẽ cũng là nguyên nhân ngăn cản Lee Chong Wei gác vợt sớm. Bởi trong 19 năm thi đấu, anh chưa từng đoạt huy chương vàng đơn nam tại Đại hội này. Thành tích tốt nhất của anh là huy chương đồng đơn nam tại Manila Games 2005. Năm nay, SEA Games sẽ diễn ra tại Philippines từ 30/11 đến 11/12.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm