Hướng tới chung kết Davis Cup 2014: Người Pháp làm mọi cách ngăn chặn Federer

thứ tư 17-9-2014 17:13:14 +07:00 0 bình luận
(thethao24.tv) – Còn hai tháng nữa trận chung kết Davis Cup mới diễn ra, nhưng ngay từ lúc này, nước chủ Pháp

(thethao24.tv) – Còn hai tháng nữa trận chung kết Davis Cup mới diễn ra, nhưng ngay từ lúc này, nước chủ Pháp đã phải đau đầu nghĩ cách làm thế nào để đối phó với Roger Federer cùng các đồng đội.

>>>Davis Cup World Group Play-offs 2014: Thảm họa Tây Ban Nha

>>>Bán kết Davis Cup 2014: Người Pháp hồi sinh

Khi đội trưởng Severin Luthi và Stan Wawrinka công kênh Roger Federer trên vai trước gần hai vạn khán giả Thụy Sĩ ở Geneva, ai cũng hiểu Federer xứng đáng được tôn vinh như vậy. Tay vợt 33 tuổi trong mùa giải đặc biệt và kỳ lạ, dù không thể giành thêm Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp, nhưng vẫn đang giữ được phong độ tuyệt vời. Con số 56 trận thắng, nhiều nhất trong số những tay vợt hàng đầu thế giới, là minh chứng cho thấy thời gian chưa thể đánh bại Federer.

federer1

Federer – nguồn cảm hứng chính của quần vợt Thụy Sĩ.

Sau 22 năm, Thụy Sĩ mới lại đi tới trận chung kết Davis Cup và lần này thế hệ của Federer cũng như Wawrinka không phải đối mặt với đội tuyển “huyền thoại” của Mỹ như trận chung kết năm 1992. Phía trước là đội tuyển Pháp gồm nhiều những tay vợt tài năng như Jo-Wilfried Tsonga, Richard Gasquet, Gael Monfils, nhưng tất cả đều biết họ sẽ phải gặp khó khăn thế nào khi gặp Federer.

Tsonga dù vừa mới thắng Federer tại chung kết Rogers Cup, nhưng đó mới là trận thắng thứ 5 của tay vợt số 11 thế giới trong 16 lần gặp Federer. Còn Gasquet mới chỉ thắng 2 trận trong số 14 lần đối đầu với Federer. Trong khi đó Monfils cũng mới có 2 lần thắng Federer trong 10 lần gặp nhau.

Là chủ nhà, người Pháp có quyền quyết định sân thi đấu và nhiều yếu tố có lợi khác. Nhưng có lẽ ngay cả khi trận đấu diễn ra từ 23 đến 25/11, thì ngay lúc này Liên đoàn quần vợt Pháp vẫn chưa thể quyết định sẽ chơi trên mặt sân nào. Roland Garros là biểu tượng của người Pháp, nhưng trong cả kỷ nguyên Mở, cũng chỉ có đúng Yannick Noah xuất thần vô địch năm 1983. Còn từ lâu Roland Garros đã trở thành giải đấu của những tay vợt nằm ngoài nước Pháp.

phap1

ĐT Pháp sẽ làm gì để đánh bại được ĐT Thụy Sĩ.

Vậy nên Liên đoàn quần vợt Pháp vẫn đắn đo sử dụng sân đấu ở Roland Garros. Hoặc nếu vẫn muốn thi đấu trên sân đất nện, giống như chiến thắng trước Cộng hòa Czech, họ có thể xây dựng sân đấu tại sân vận động Pierre Mauroy nằm ở thành phố Lille ( là sân nhà của đội bóng Lille) với sức chứa 50.000 khán giả và có thể được chuyển đổi thành một sân tennis 30.000 chỗ ngồi.

Nhưng dù là sân đấu nào thì có lẽ những tay vợt của Thụy Sĩ không e ngại. Chức vô địch Davis Cup lần đầu tiên trong lịch sử đang đợi họ, và có lẽ không phải lúc nào cơ hội cũng lớn như thế này.

LY NA

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm