Grand Prix Đức phát rồ với cơn mưa ngang qua: Cuộc đua tệ nhất của Hamilton khiến Mercedes trắng tay!

Sâu Ngủ
thứ hai 29-7-2019 2:00:00 +07:00 0 bình luận
Lời nguyện cầu của Lewis Hamilton đã thành sự thật: Mưa đổ xuống Grand Prix Đức 2019 thay cho cái nóng 40oC. Nào ngờ đó lại là thảm họa cho anh và toàn đội Mercedes trong một ngày không thiếu kịch tính.

Lewis Hamilton rõ ràng đã lầm: Đội đua Mercedes cần cái nóng 40oC tại Grand Prix Đức hơn là một cơn mưa bất chợt. Thời tiết thay đổi đột ngột tại Hockenheim đã làm đảo lộn mọi phán đoán của các đội đua, đặc biệt khi không ít người trong số đó chưa từng đua dưới mưa như đợt này. Hậu quả là Grand Prix Đức 2019 bỗng trở thành một tập phim đầy rẫy kịch tính khiến người xem nhiều lúc phải cười ra nước mắt.

Max Verstappen chiến thắng và đây là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của tay đua Hà Lan cho Red Bull mùa này. Ấn tượng không kém là Sebastian Vettel của Ferrari từ vị trí xuất phát cuối cùng vẫn đủ sức về nhì trên quê hương. Vị trí thứ 3 thuộc về Daniil Kvyat của Toro Rosso. Những ngày cuối tuần này của Daniil Kvyat thật hoàn hảo, vì sau khi cô vợ sinh con vào đêm thứ Bảy thì tới Chủ nhật, đến lượt anh chồng hoàn thành giấc mộng 11 năm là được bước lên bục chiến thắng.

Grand Prix Đức phát rồ với cơn mưa ngang qua: Cuộc đua tệ nhất của Hamilton khiến Mercedes trắng tay!
Daniil Kvyat

Đến đây, chắc chắn có người tự hỏi: Sao không nhắc gì tới Lewis Hamilton hoặc Mercedes? Đơn giản bởi đây là cuộc đua tệ nhất của quái xế người Anh khiến cả anh lẫn đội đua đang thống trị F1 mùa này chẳng được điểm nào! Thoạt nghe cứ ngỡ như một trò đùa, vì Hamilton xuất phát đầu tiên do chiếm pole và Mercedes vẫn còn một chiến binh xuất sắc là Valtteri Bottas.

Nhưng chung cuộc, Hamilton chỉ đứng thứ 11 nên không có điểm. Đấy là kết quả tổng hợp từ sai lầm của anh, những quyết định ngớ ngẩn của toàn đội và đương nhiên có cả ảnh hưởng từ cơn mưa ngang qua Hockenheim.

Grand Prix Đức phát rồ với cơn mưa ngang qua: Cuộc đua tệ nhất của Hamilton khiến Mercedes trắng tay!
Hamilton tông xe

Bắt đầu ở lap 29, khi Hamilton vẫn dẫn đầu và phóng đến điểm ngập nhất trên đường đua. Lúc đó, anh quyết định chuyển sang xài lốp trơn giống như mọi tay đua khác, nhưng hóa ra đó lại là sai lầm. Mọi người đều nghĩ rằng khi đó đường đua đã khô, nhưng sự thật không phải như vậy. Hậu quả là Hamilton đâm vào rào chắn và lúc vội vã quay lại đường đua ngay, anh bị phạt trừ 5 giây.

Tuy nhiên, sự cố không đơn giản như thế. Sau đó, khi Hamilton cần thay thế linh kiện, đến lượt các nhân viên kỹ thuật của Mercedes chưa sẵn sàng hỗ trợ anh.

Grand Prix Đức phát rồ với cơn mưa ngang qua: Cuộc đua tệ nhất của Hamilton khiến Mercedes trắng tay!
Hamilton bị phạt trừ 5 giây do vội trở lại đua ngay.

Khung cảnh trong khu vực của Mercedes lúc đó thật hỗn loạn. Tiếng người chỉ thị trong máy bộ đàm vang lên inh ỏi, nhưng càng nói chỉ càng rối. Hậu quả là Hamilton mất toi 50 giây tại đây. Chứng kiến cảnh náo loạn này, đám đông ủng hộ Max Verstappen sướng đến phát cuồng.

Nhưng khi trở lại đường đua, Hamilton tạm đứng thứ 5 nên vẫn còn cơ hội. Tuy nhiên, anh lại vào lap trễ do vướng phải chiếc xe an toàn thứ 3 được triệu tập hỗ trợ đưa chiếc xe Renault bị tông hỏng của Nico Hulkenburg ra ngoài. Với sự cố này, Hamilton tạm thời rơi xuống chót.

Grand Prix Đức phát rồ với cơn mưa ngang qua: Cuộc đua tệ nhất của Hamilton khiến Mercedes trắng tay!
Các tay đua không quen với trời mưa

Bi kịch của Mercedes chưa dừng lại đấy: Trong lúc đang ở vị trí thứ 4, Valtteri Bottas cũng đụng xe nên đành rời cuộc đua, khiến đội nhà không kiếm nổi điểm nào tại Đức.

Dù vậy, sự điên rồ của Grand Prix Đức trong mưa không chỉ gây hại cho riêng Mercedes. Xuất phát ở vị trí thứ 10 nhưng xuất sắc leo lên thứ 2, Charles Leclerc tưởng chừng có cơ hội đem về chiến thắng Grand Prix cho Ferrari thì tông xe đúng vào vị trí Hamilton gặp tai nạn. Niko Hulkenberg của Renault cũng quá xui: Anh đụng xe vô tường đúng lúc sắp có dịp lần đầu đứng trên bục vinh quang.

Grand Prix Đức phát rồ với cơn mưa ngang qua: Cuộc đua tệ nhất của Hamilton khiến Mercedes trắng tay!
Max Verstappen chiến thắng, Sebastian Vettel (áo đỏ) về nhì.

Kết quả Grand Prix Đức 2019:

1 Max Verstappen (Hà Lan) Red Bull 1 giờ 44 phút 31.275 giây

2 Sebastian Vettel (Đức) Ferrari 1:44:38.608

3 Daniil Kvyat (Nga) Scuderia Toro Rosso 1:44:39.580

4 Lance Stroll (Canada) Racing Point 1:44:40.241

5 Carlos Sainz (Tây Ban Nha) McLaren 1:44:40.858

6 Alexander Albon (Thái Lan) Scuderia Toro Rosso 1:44:41.327

7 Kimi Raikkonen (Phần Lan) Alfa Romeo Racing 1:44:43.489

8 Antonio Giovinazzi (Italia) Alfa Romeo Racing 1:44:45.124

9 Romain Grosjean (Pháp) Haas F1 1:44:48.113

10 Kevin Magnussen (Đan Mạch) Haas F1 1:44:50.040

11 Lewis Hamilton (Anh) Mercedes GP 1:44:50.942

12 Robert Kubica (Ba Lan) Williams 1:44:56.262

13 George Russell (Anh) Williams 1:44:57.679

14 Pierre Gasly (Pháp) Red Bull kém 3 lap

DNF Valtteri Bottas (Phần Lan) Mercedes GP hoàn thành 56 lap

DNF Nico Hulkenberg (Đức) Renault hoàn thành 39 lap

DNF Charles Leclerc (Monaco) Ferrari hoàn thành 27 lap

DNF Lando Norris (Anh) McLaren hoàn thành 25 lap

DNF Daniel Ricciardo (Úc) Renault hoàn thành 13 lap

DNF Sergio Perez (Mexico) Racing Point hoàn thành 1 lap

Lap nhanh nhất: Max Verstappen 1 phút 16.645 giây ở lap 61.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm