Giấc mơ cuộc đời của cặp anh em Muay Thái nổi tiếng nhất Việt Nam

thứ bảy 26-3-2016 19:50:38 +07:00 0 bình luận
Giống như những võ sỹ Muay Thái thế giới, 2 anh em nổi tiếng Muay Thái của Việt Nam đang có giấc mơ cháy bỏng trở thành võ sỹ nhà nghề trong tương lai.

Võ đài là đam mê cuộc đời

Nhà vô địch thế giới Nguyễn Trần Duy Nhất và em trai Nguyễn Trần Tự Do là con của cặp võ sỹ vang danh một thời của làng võ Việt Nam: ông Nguyễn Trần Diệu và bà Minh Ánh Ngọc. Cặp vợ chồng này từng là giành đai VĐQG trên võ đài tự do.

Với gia đình có truyền thống ba đời theo nghiệp võ, 2 anh em Duy Nhất tiếp bước cha mẹ để trở thành thế hệ thứ 4 của gia đình tiến thân với nghiệp võ. Từ thuở lên ba, cả 2 em Duy Nhất đã được cha mẹ truyền có các ngón võ gia truyền và nuôi dưỡng giấc mơ trở thành những võ sỹ trong tương lai.

Nguyễn Trần Tự Do (áo đỏ) là em trai của Duy Nhất. Ảnh: Duy Bùi

Nguyễn Trần Tự Do (áo đỏ) là em trai của Duy Nhất. Ảnh: Duy Bùi

Giống như nhiều chàng trai tỉnh lẻ, Duy Nhất khăn gói lên TP.HCM để học trường ĐH TDTT TP.HCM. Thế nhưng, Duy Nhất không chỉ mong muốn có một tấm bằng để theo nghề “gõ đầu trẻ” mà muốn tìm kiếm một cơ hội tung hoành cho thỏa chí tang bồng với niềm đam mê võ thuật từ thuở nhỏ.

Năm 2008, Duy Nhất đã tham gia đợt tuyển sinh của ĐT Muay Thái TP.HCM. Với niềm đam mê cháy bỏng, dù điều kiện tập luyện thời ấy còn rất cơ cực nhưng Duy Nhất vẫn miệt mài luyện tập với hy vọng một ngày không xa có thể thành công trên con đường đã chọn lựa. Như Duy Nhất chia sẻ thì “Thầy Giáp Trung Thang bảo rằng chỉ cần cố gắng tập luyện thì sẽ có cơ hội đi thi đấu SEA Games. Chúng tôi nghe thế là cảm thấy sướng lắm nên cố gắng tập luyện hết mình”.

Nguyễn Trần Duy Nhất là biểu tượng của Muya Thái của Việt Nam.

Nguyễn Trần Duy Nhất là biểu tượng Muay Thái của Việt Nam.

Đường vinh quang không trải hoa hồng mà chỉ dành cho những ai biết phấn đấu và khổ luyện với khát vọng tột cùng. Duy Nhất phải đánh đổi nhiều năm trời khổ luyện và thi đấu bất chấp nước mắt rơi, máu chảy để giành những tấm HCV cho Muay Việt Nam. Và chính vì xem sàn đấu như cuộc đời đã giúp Duy Nhất có 5 lần vô địch thế giới cùng nhiều chiến tích vang dội khác.

Theo tiếng gọi của anh trai

Con đường đến với Muay Thái của Nguyễn Trần Tự Do cũng giống người anh trai Nguyễn Duy Nhất. Bởi Tự Do cũng khăn gói lên TP.HCM học trường ĐH TDTD TP.HCM và bắt đầu hành trình đến với Muay như một niềm đam mê không thể thiếu trong cuộc đời.

Theo như chàng trai 24 tuổi này chia sẻ, Tự Do đến với Muay Thái vì muốn thể hiện được hết các đòn đánh từ môn võ tự do mà cha mẹ truyền dạy. Thế nên Tự Do đã chọn con đường theo Muay Thái giống như anh trai Nguyễn Trần Duy Nhất.

Trong những ngày chập chững bước vào sàn đấu dành cho những võ sỹ Muay Thái, Tự Do đã học được nhiều điều từ người anh trai. “Từ khi theo Muay Thái, anh Nhất đã truyền cho tôi rất nhiều điều. Anh ấy là người thầy đối với tôi”.

Nguyễn Trần Tự Do (áo đỏ) luôn khát khao cháy bỏng trên sàn đấu. Ảnh: Duy Bùi

Nguyễn Trần Tự Do (áo đỏ) luôn khát khao cháy bỏng trên sàn đấu. Ảnh: Duy Bùi

Trong 6 năm theo Muay Thái, Tự Do đã từng 4 lần vô địch quốc gia, giành HCB thế giới vào năm 2013 cùng nhiều thành tích vang dội khác. Dù chưa có được thành tích xuất sắc như anh trai Duy Nhất nhưng Tự Do đã cho thấy được tài năng lẫn sự khát vọng lớn lao với Muay Thái. Và anh chưa bao giờ quên được phút giây giành HCB thế giới.

Giấc mơ thi đấu nhà nghề

Đó là khát khao tột cùng của cả 2 anh em Nguyễn Trần Duy Nhất. Họ cùng có một giấc mơ là một ngày không xa sẽ được thi đấu nhà nghề như những võ sỹ hàng đầu thế giới khác.

“Khi bước lên võ đài thì tôi có một cảm giác thật sung sướng lắm. Tôi tập trung hết mình vào trận đấu và đối thủ còn phía dưới là khán giả đang cổ vũ sôi động. Tôi đang hy vọng có một ngày sẽ được thi đấu như những võ sỹ thi đấu nhà nghề của các nước khác”, Nguyễn Trần Tự Do nói đầy phấn khích.

Duy Nhất giành chiến thắng  vang dội tại Thai-Fight hồi năm ngoái.

Duy Nhất giành chiến thắng vang dội tại Thai-Fight hồi năm ngoái.

Trong khi đó, Nguyễn Trần Duy Nhất cũng cùng chung mơ ước như em trai: “Tôi ước ao một ngày sẽ được thi đấu nhà nghề như những võ sĩ trên thế giới. Đó là những trận thách đấu với nhau, mình không cần bảo hộ và chiến thắng sẽ được tính điểm. Tôi muốn được thi đấu dưới sự bảo hộ của các ông bầu”.

Với Duy Nhất, anh đã từng được trải qua cảm giác ấy khi gây tiếng vang lớn với chiến thắng võ sỹ Victor Pinto để bước lên ngôi cao nhất ở giải chuyên nghiệp Thai-Fight trên sân nhà hồi năm ngoái.

Dù 5 lần vô địch thế giới nhưng Duy Nhất chỉ giành được HCB SEA Games 2009 và HCĐ SEA Games 2013. Nhắc đến đấu trường ở sân chơi khu vực, đó là một nỗi ấm ức khó nói thành lời khi cả lần 2 tham dự thì anh đều bị trọng tài xử ép. Thế nên, ngoài giấc mơ thi đấu nhà nghề thì Duy Nhất còn khát vọng tột cùng sẽ giành HCV SEA Games để hoàn tất bộ sưu tập mà bất kỳ võ sỹ nào cũng ao ước có.

Nguyễn Trần Tự Do đang làm HLV ở lớp Muay của anh trai. Ảnh: Duy Bùi

Nguyễn Trần Tự Do đang làm HLV ở lớp Muay của anh trai. Ảnh: Duy Bùi

Hiện tại, Nguyễn Trần Tự Do đang làm HLV ở lớp học Muay Thái do Duy Nhất mở hơn một năm về trước tại sân Tao Đàn, TP.HCM. Tư Do cũng đang cố gắng phấn đấu sẽ được dự SEA Games trong thời gian tới.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm