Đội tuyển Bồ Đào Nha: Ronaldo làm khán giả EURO 2016?

thứ ba 14-10-2014 14:58:59 +07:00 0 bình luận
(Thethao24.tv) – Điều gì xảy ra nếu Cristiano Ronaldo không có mặt ở mùa hè nước Pháp 2016? Kịch bản không tưởng,

(Thethao24.tv) – Điều gì xảy ra nếu Cristiano Ronaldo không có mặt ở mùa hè nước Pháp 2016? Kịch bản không tưởng, nhưng không có nghĩa là không thành hiện thực, khi Ronaldo và Bồ Đào Nha đang có nhiều vấn đề.

>>>01h45 ngày 15/10, Ba Lan – Scotland: Bước ngoặt từ đây?

>>>01h45 ngày 15/10, Đức – Ireland: Không lựa chọn!

>>>1h45 ngày 15/10, Đan Mạch – Bồ Đào Nha: Cạm bẫy trùng trùng

EURO 2016 đánh dấu một bước ngoặt mới, một cuộc cách mạng về giải đấu lớn nhất châu Âu được Chủ tịch Michel Platini thực hiện. Theo đó, giải đấu mở rộng lên thành 24 đội tuyển. Ngoài chủ nhà Pháp, 23 chiếc vé khác sẽ được trao cho những đội tuyển xứng đáng nhất, thông qua vòng loại.

Sự khắc nghiệt của vòng loại cũng giảm đi rất nhiều so với các kỳ trước. Hai đội đứng đầu các bảng được trao vé đi Pháp. Ngoài ra là đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Liệu Ronaldo có tiếp tục đưa BĐN góp mặt ở một giải đấu lớn nữa?
Liệu Ronaldo có tiếp tục đưa BĐN góp mặt ở một giải đấu lớn nữa?

Còn quá sớm để đưa ra kết luận, nhưng BĐN hoàn toàn có thể rơi vào thảm họa. Trận mở màn thua sốc trước Albania ngay trên sân nhà chính là lời cảnh báo. Paulo Bento đã mất chức, nhưng màn ra mắt của Fernando Santos cũng không hứa hẹn nhiều, khi BĐN thua toàn diện trước Pháp.

Vấn đề của BĐN? Fernando Santos! BĐN đã bổ nhiệm Santos trong bối cảnh ông chịu án kỷ luật 8 trận từ FIFA. Kháng cáo bất thành, và Santos chào mừng hợp đồng với LĐBĐ BĐN bằng việc FIFA tuyên bố y án kỷ luật. Santos bị kỷ luật vì hành động phi thể thao với trọng tài khi còn dẫn Hy Lạp ở World Cup 2014. Dù vậy, BĐN nên tự trách mình khi chọn Santos trong bối cảnh đã biết trước chuyện xảy ra.

Thi đấu 7 trận còn lại ở vòng loại trong bối cảnh HLV trưởng không được phép chỉ đạo, BĐN có thể làm được gì? Bảng I có tính cân bằng cao nhất. Albania và Armenia là những thách thức bí ẩn. Bên cạnh đó, Đan Mạch và Serbia đầy tham vọng.

Vấn đề khác đến từ chính Ronaldo. Ở Real Madrid, Carlo Ancelotti cho Ronaldo tự do, và những đồng đội bên cạnh làm hết công việc. CR7 chỉ có nhiệm vụ dứt điểm ghi bàn. BĐN không phải đội ngũ chất lượng, và Ronaldo phải làm việc rất nhiều. Với BĐN, CR7 phải làm việc nhiều hơn, dễ dẫn đến quá tải. Trận giao hữu với Pháp, Ronaldo buộc phải rời sân với đầu gối chườm đá.

Santos bị kỷ luật, Ronaldo quá tải, một kịch bản mà không người BĐN nào muốn nghĩ đến. Nếu BĐN có thể lấy vé, nguy cơ CR7 làm khán giả vì chấn thương cũng không nhỏ. Chưa bao giờ Ronaldo gặp tình trạng khó khăn về sức khỏe như lúc này.

Đồng đội của Ronaldo ở Real Madrid, Gareth Bale, cũng có thể phải làm khán giả. Xứ Wales có những ngôi sao ở các tuyến, nhưng không cân bằng. Aaron Ramsey, thủ lĩnh ở trung tuyến, thường xuyên chấn thương. Trận hòa Bosnia trên sân nhà cho thấy, xứ Wales còn phải làm nhiều việc để có thể nghĩ đến France 2016. Bỉ và Síp là hai đối thủ khác mà họ phải cạnh tranh. Israel cũng rất khó chịu.

Nếu Ronaldo và Bale cùng dẫn nhau đi nghỉ mát hè 2016? Chỉ Real là vui mừng!

Ngọc Linh

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm