Đội tiếp sức nữ 4x400m: Hạ người Thái, vượt cột mốc 24 năm

thứ sáu 12-6-2015 16:40:35 +07:00 0 bình luận
Sau 5 kỳ Đại hội, điền kinh Việt Nam mới đánh bại được Thái Lan để giành tấm HCV sáng giá ở nội dung siêu khó 4x400m nữ. Đội hình “tứ cô nương” cũng phá luôn kỷ lục SEA Games do chính người Thái giữ từ cách đây 24 năm.

Thách thức thập kỷ & Nỗi đau tự thua 

Tại SEA Games 2003 trên sân nhà, Việt Nam đã từng một lần xuất sắc soán ngôi Thái Lan trên đường chạy tiếp sức 4x400m nữ. Tuy nhiên, ngay sau đó người Thái đã tái chiếm rồi giữ chắc 5 lần liền, bất chấp những nỗ lực cao độ của các lứa tuyển thủ Việt xuất sắc.

4D

Thậm chí, 2 năm trước, đội hình trẻ được đánh giá tài năng bậc nhất, với thành tích vượt cả huy chương châu lục, vẫn thua đau người Thái. Trình độ của từng người vượt trội, và thực tế họ cũng đã chiếm ưu thế rõ rệt trong phần lớn cuộc đua. Thế nhưng, chỉ vì hạn chế về kỹ năng trao gậy, cũng như một chút hụt hơi của trụ cột Quách Thị Lan, các cô gái Việt Nam đã “dâng” HCV vào tay Thái Lan ở ngay trước vạch đích.

Chính thất bại đau ở nội dung được đánh giá là “chắc” nhất tại SEA Games 2013 này đã ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý của từng tuyển thủ, cũng như sự nhìn nhận, đầu tư cho tổ “mũi nhọn” này.

Cuộc phục thù kỳ diệu của “tứ cô nương”

Đến SEA Games 2015, đại diện ở nội dung tiếp sức 4x400m vẫn là “tứ cô nương”quen thuộc từng cùng nhau sang Mỹ tập huấn là Quách Thị Lan, Nguyễn Thị Huyền, Nguyễn Thị Oanh và Nguyễn Thị Thúy. Họ có cái khó riêng khi không được rèn giũa với nhau liên tục, do trụ cột Quách Thị Lan luyện tài ở Mỹ. Thế nhưng, bù lại, ngoài bước tiến của từng người, rõ nhất về kinh nghiệm, các tuyển thủ cũng có khả năng  phối hợp, kỹ năng trao gậy tốt hơn trước rất nhiều.

Và tất cả đã làm nên một cuộc bùng nổ thực sự khi cả 4 gương mặt đều thể hiện được khát khao, ý chí và thực lực của mình ở mức cao nhất. Nguyễn Thị Oanh chạy đầu rồi về đích với khoảng cách rõ rệt so với chân chạy người Thái. Tiếp đến, dù là vị trí yếu nhất của đội, Nguyễn Thị Thúy vẫn nỗ lực cao độ để duy trì cách biệt, trước khi có cú trao gậy hoàn hảo cho Quách Thị Lan. Chủ lực Lan với cú tăng tốc ngoạn mục đã bỏ xa đối thủ tới cả chục mét, trước khi Nguyễn Thị Huyền – cũng bằng tốc độ đáng kinh ngạc – băng băng về đích.

Không chỉ phục thù thành công Thái Lan, 4 “cô gái vàng” Lan, Huyền, Thúy, Oanh còn phá sâu  kỷ lục SEA Games đã tồn tại tới 24 năm, do chính người Thái đang giữ (3 phút 31 giây 46 so với 3 phút 35 giây 53).

Thảo, Thái cùng lập cú “đúp” HCV: Hôm qua, 2 học trò cưng của HLV Hồ Thị Từ Tâm tiếp tục thể hiện sức mạnh vô đối ở các đường chạy trung bình, khi tiếp tục đoạt nốt HCV 1.500m (trước đó là chiến thắng ở nội dung 800m). Nếu như Dương Văn Thái còn gặp sự cạnh tranh nhất định, thì Đỗ Thị Thảo gần như chỉ phải thi đấu với… chính mình. Điền kinh Việt Nam hiện đã có 10 HCV, và đang tràn đầy cơ hội đạt thậm chí là vượt chỉ tiêu (11-12 HCV), với một số nội dung thế mạnh còn lại, đặc biệt là 400m nam, nữ của anh em Quách Công Lịch – Quách Thị Lan.

PHÚC TƯỜNG (từ Singapore)

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm