Djokovic đặt mục tiêu thành GOAT tennis được thừa nhận tuyệt đối!

Tiểu Phàm
thứ bảy 16-5-2020 18:17:18 +07:00 0 bình luận
GOAT (cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử) thường là đề tài dễ gây tranh cãi ở mọi môn thể thao, ngay cả trong bóng đá. Nhưng nếu đạt được những mục tiêu đề ra, Djokovic mặc định sẽ trở thành GOAT tennis.

Novak Djokovic vừa tuyên bố anh đầy tự tin chấm dứt sự nghiệp với số danh hiệu vô địch đơn nam Grand Slam nhiều nhất lịch sử, cũng như phá vỡ kỷ lục về số tuần chiếm vị trí số 1 trên BXH tennis thế giới.

Ngôi sao quần vợt Serbia nay có 17 danh hiệu Grand Slam, chỉ còn kém 3 so với kỷ lục của Roger Federer và kém 2 so với Rafael Nadal.

Trước lúc mùa thi đấu 2020 bị hoãn do COVID-19, Djokovic đã có danh hiệu vô địch Australian Open thứ 8 trong sự nghiệp và thành tích 18 trận toàn thắng năm nay.

"Tôi nghĩ rằng mình vẫn còn có thể làm được vài thứ nữa cho môn thể thao này. Tôi tin tưởng mình có thể giành số lần vô địch Grand Slam nhiều nhất và phá vỡ kỷ lục về số tuần giữ ngôi số 1 thế giới. Đấy chắc chắn là những mục tiêu rất rõ của tôi," Djokovic vừa cho biết. 

Hiện nay, Djokovic chiếm số 1 thế giới trong 282 tuần. Federer chiếm số 1 trong 310 tuần, còn với Pete Sampras là 286, nhưng huyền thoại Mỹ đã giải nghệ từ lâu.

Thời gian để Djokovic bắt kịp Federer vẫn còn dư dả do tay vợt số 1 thế giới hiện nay chỉ sắp mừng sinh nhật thứ 33 vào ngày 22/5 tới. Vào tháng 8, Federer bước sang tuổi 39, còn Nadal sẽ qua tuổi 34 vào tháng 6.

Đấy là chưa kể Djokovic tự tin đủ sức thi đấu nhà nghề đến năm 40 tuổi: "Tôi không tin có giới hạn cho mình. Tôi chắc chắn muốn tiến thật xa. Nhưng tôi biết số giải đấu mà mình có thể tham dự sẽ nhanh chóng sụt giảm. 

Tôi không thể mãi chơi với cường độ như thế này, với nhiều giải đấu và nhiều chuyến đi như vậy. Tôi có lẽ thi đấu được đến 40 tuổi, nhưng cần phải tập trung vào những giải lớn nhất và những giải phù hợp nhất với tôi."

Nếu đạt được các mục tiêu đề ra, Djokovic chắc chắn phải được thừa nhận là tay vợt tennis vĩ đại nhất lịch sử, hay ngắn gọn lại là GOAT tennis.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm