Cúp truyền hình TP.HCM 2020 (chặng 9): Nguyễn Tấn Hoài tiết lộ bí quyết giữ áo vàng

Phương Nam
thứ năm 28-5-2020 14:36:44 +07:00 0 bình luận
Sau 9 chặng đua, Nguyễn Tấn Hoài vẫn đang có phong độ cực kỳ ấn tượng với 4 lần giành chiến thắng, tiếp tục giữ cú đúp áo vàng – xanh tại giải đua xe đạp tranh Cúp truyền hình năm nay.

Tại chặng 9, giải đua xe đạp tranh Cúp truyền hình 2020 từ Quy Nhơn (Bình Định) đi thành phố Pleiku (Gia Lai) có lộ trình dài 167 km, các tay đua phải vượt qua hai ngọn đèo An Kê và Mang Yang. 

Với lộ trình dài, đường đèo dốc và nhiều khúc cua tay áo, nên nhiều chuyên gia đánh giá đây là chặng đua quyết liệt nhưng cũng chứa đựng nhiều nguy hiểm.

Sau những cuộc bám đuổi, tranh chấp quyết liệt, tay của Dược Đồng Tháp – Nguyễn Tấn Hoài vẫn thể hiện một phong độ cực kỳ ấn tượng. Liên tục có mặt trong Top dẫn đầu, Tấn Hoài tăng tốc ở khoảng 150m trước vạch đích để giành chiến thắng chặng 9.

Việc vượt qua Trịnh Đức Tâm và Sarda Perez Javier để giành chiến thắng chặng 9 giúp Nguyễn Tấn Hoài được cộng thêm 10 giây cho áo vàng chung cuộc. Đây cũng là chiến thắng chặng thứ 4 của Tấn Hoài sau 9 chặng đã đấu ở giải đua xe đạp năm nay.

Chia sẻ về niềm vui tiếp tục giữ áo vàng, chiến thắng chặng lần thứ tư Nguyễn Tấn Hoài cho biết: “Chắc chắn rồi, cảm xúc của Hoài lúc này là rất vui, vui vì chặng này lại giành chiến thắng. Thật sự cảm hơn đồng đội đã hỗ trợ ở chặng này và nhiều lần trước đó.

Các tay đua liên tục bám sát, cạnh tranh nhau trên đường đua. Ảnh: BTC.

Khác biệt so với ba lần nhất chặng trước đó là lộ trình chặng 9 đường dài, đèo dốc liên tục, nên chiến thắng thấy nhọc nhằn khó khăn, may mắn được đồng đội hỗ trợ nhiều.

Để giành chiến thắng chặng 9, Hoài chọn thời điểm tấn công. Ban đầu mình chạy an toàn, có mặt trong Top để tích lũy điểm và giữ khoảng cách nhóm đầu. 

Đến 150m về đích thì bứt tốc, rút đích so với đối thủ khác. Hôm nay nhiều VĐV mất sức về nước rút, Hoài chọn thời cơ cụ thể để tăng tốc và giành chiến thắng”.

Nguyễn Tấn Hoài tiếp tục giành cú đúp áo vàng - xanh sau chặng 9. Ảnh: BTC.

Như vậy, sau chặng 9 áo vàng – xanh vẫn thuộc về Nguyễn Tấn Hoài, áo trắng đã đổi chủ thuộc về Nguyễn Văn Bình (TP.HCM). 

Sau hai ngọn đèo An Kê và Mang Yang, tay đua người Tây Ban Nha Sarda Perez Javier giữ áo chấm đỏ của VĐV có thành tích leo đèo tốt nhất. Ở hạng mục đồng đội xếp vị trí nhất vẫn là TP.HCM. Dược Đồng Tháp vị trí thứ hai, hạng ba Lộc Trời An Giang.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm