Cúp Truyền hình TP.HCM 2020 (chặng 4): “Vua” nước rút Nguyệt Minh giải cơn khát danh hiệu

Phương Nam
thứ sáu 22-5-2020 11:21:05 +07:00 0 bình luận
Cú nước rút dũng mãnh của Lê Nguyệt Minh từ khoảng cách 200m cuối chặng 4, quanh cầu Trường Tiền – Phú Xuân – TP Huế giúp ê-kíp TP.HCM giải cơn khát danh hiệu.

Sau ba chặng đấu đầu tiên giải đua xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2020, Lê Nguyệt Minh và ê-kip các tay đua TP.HCM luôn có mặt trong nhóm đầu, thậm chí nhiều lần làm “đầu kéo” đoàn đua. Thế nhưng, vận đen mãi đeo bám Nguyệt Minh cùng các đồng đội. 

Cụ thể, hai trong ba chặng đã đua, Nguyệt Minh bị bể bánh xe khiến mục tiêu của anh và các đồng đội không thể thực hiện, và liên tiếp tuột mất áo vàng – xanh danh giá.

Tuy nhiên ở chặng bốn, mọi chuyện hoàn toàn khác với Lê Nguyệt Minh của đội TP.HCM. Cung đường đua 20 vòng, quanh cầu Trường Tiền – Phú Xuân tại thành phố Huế, chính là chặng đua sở trường của Lê Nguyệt Minh. 

Tại giải đua xe đạp tranh Cúp truyền hình TP.HCM trước đó, “Vua” nước rút của đội đua xe đạp thành phố mang tên Bác đã hai lần về nhất chặng. Với việc cán đích đầu tiên ở chặng 4 này, Nguyệt Minh đã có cú “ăn ba” hoàn hảo tại Huế trong sự nghiệp xe đạp của mình.

Lê Nguyệt Minh (TP.HCM) giành nhất chặng 4 giải đua xe đạp TP.HCM 2020. Ảnh: Như Huy.
 

Dù có được vị trí nhất chặng bốn, tuy nhiên Lê Nguyệt Minh không thể cạnh tranh áo xanh và áo vàng với Nguyễn Tấn Hoài (Đồng Tháp). Áo trắng sau chặng bốn vẫn thuộc về tay đua Võ Thanh An (Vĩnh Long). 

Dù chưa để đoạt áo vàng – xanh của Tấn Hoài sau chặng 4, tuy nhiên việc cán đích đầu tiên ở chặng này, chắc chắn sẽ là động lực giúp Lê Nguyệt Minh hướng đến những thành tích tốt hơn các chặng đua tiếp theo.

Bản thân tôi rất vui mừng và hạnh phúc khi về nhất chặng, đây là lần thứ ba tôi thắng tại Huế. Sau nhiều lần gặp sự cố, đội đua TP.HCM càng khát khao, quyết tâm giành chiến thắng hơn. Những nỗ lực của anh em trong đội nhiều ngày trước đó, hôm nay đã được đền đáp. 

Chặng đua phía trước còn dài, tôi vẫn nói với anh em trong đội hãy cố gắng thật nhiều hơn nữa. Hiện tại, để cạnh tranh áo xanh thật sự khó khăn vì tay đua Nguyễn Tấn Hoài có nước rút và phong độ khá tốt. Tuy nhiên, bản thân Nguyệt Minh và đồng đội sẽ cố gắng đến giây phút cuối cùng”, Lê Nguyệt Minh chia sẻ sau khi về nhất chặng 4.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm