Cụ bà từng bị ung thư máu lập kỷ lục marathon

thứ ba 2-6-2015 23:10:14 +07:00 0 bình luận
Bà Harriette Thompson vừa trở thành người phụ nữ cao tuổi nhất thế giới về đích ở một cuộc đua marathon.

Sự kiện này xảy ra khi bà Harriette tham dự cuộc đua marathon tại San Diego để quyên tiền cho các nhà nghiên cứu điều trị bệnh ung thư máu – căn bệnh mà bản thân bà từng mắc phải, song may mắn được chữa khỏi. Năm nay vừa 92 tuổi 65 ngày, bà Harriette đã được hàng chục người hâm mộ chào đón chúc mừng khi chạm đích đến của cuộc đua Rock ‘n’ Roll Marathon tại San Diego mới đây với thành tích 7 giờ 24 phút và 36 giây.

0

Bà Harriette Thompson từng phải chống chọi với căn bệnh ung thư máu.

“Có thời điểm, tôi cảm thấy rất đuối. Đó là cột mốc khoảng 22km, lúc tôi phải chạy lên một ngọn đồi mà cứ cảm giác nó là ngọn núi”, bà cụ trong gia đình có 10 người tâm sự với phóng viên của tạp chí địa phương Charlotte Observer như thế sau cuộc đua marathon. Bà còn cho biết: “Lúc đó, tôi cứ nghĩ: ‘Thật điên khi làm cái trò này ở tuổi của mình’. Nhưng sau đó, tôi cảm thấy thoải mái hơn lúc chạy xuống đồi”.

Sức khỏe của bà Harriette thật tuyệt vời nếu biết trong 18 lần dự cuộc đua marathon ở San Diego, bà về đích tới 16 lần. Mỗi lần tham dự của bà đều nhằm hưởng ứng cho quỹ Leukemia & Lymphoma Society để quyên tiền phục vụ cho công tác nghiên cứu điều trị bệnh ung thư máu. Vì như trên từng đề cập, bà Harriette từng sống thoát khi mắc phải căn bệnh kiểu này, nhưng chồng bà không qua khỏi nên vừa qua đời vào đầu năm nay ở tuổi 90 sau thời gian dài chống chọi với bệnh tật. Thậm chí, cả cha mẹ bà cùng 3 anh em trai đều mất do bệnh ung thư. Vì vậy, khi được hỏi có ý định tiếp tục tham gia chạy marathon vào năm sau không, bà cụ tỏ ra quyết đoán khi tuyên bố: “Có thể chứ!”.

Bà Harriette tâm sự: “Tôi có lẽ không còn xuất hiện tại đây, nếu hàng năm tôi không được tham dự cuộc đua này. Bởi lẽ, cuộc đua tạo động lực cho tôi sống trong suốt năm. Khi cuộc đua bắt đầu, đó là lúc để tôi thể hiện quá trình tích lũy. Mọi người có thể tự hỏi tại sao tôi có thể làm được điều đó ở độ tuổi này, song thật sự là tôi đã có thể làm được điều đó”. Trong lúc kỷ lục mới của nữ thuộc về bà Harriette, ông Fauja Singh hiện là người đàn ông chạy marathon cao tuổi nhất ở mức 101, trước lúc ngừng chạy từ năm 2013.

THIÊN TỨ

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 162/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 20/06/2024.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.