Ciputra Hanoi 2019: Đôi nam nữ số 1 Việt Nam Đỗ Tuấn Đức/ Phạm Như Thảo ngược dòng khó tin tại vòng 1

Hoàng Việt
thứ tư 10-4-2019 4:42:00 +07:00 0 bình luận
Trưa 10/4, đôi nam nữ số 1 Việt Nam Đỗ Tuấn Đức/ Phạm Như Thảo giành quyền vào vòng 2 giải cầu lông Ciputra Hanoi - YONEX Sunrise Vietnam International Challenge 2019 (diễn ra tại NTĐ quận Tây Hồ, Hà Nội) sau khi ngược dòng đánh bại đôi vợt đến từ Thái Lan tại vòng 1.

Với thứ hạng 43 thế giới và được xếp hạt giống số 1, không nhiều người nghĩ rằng Đỗ Tuấn Đức/ Phạm Như Thảo lại có một trận đấu hết sức khó khăn trước đôi Chaloempon/ Sararat (Thái Lan) chưa có hạng thế giới và cũng không được xếp hạt giống.

Trong set đấu thứ nhất, Đỗ Tuấn Đức/ Phạm Như Thảo nhập cuộc thiếu gắn kết và mắc khá nhiều lỗi đánh hỏng, điều này khiến đôi hạt giống số 1 bị đối thủ khai thác triệt để và bị dẫn 4/11. Thời gian sau đó, Đỗ Tuấn Đức/ Phạm Như Thảo đã chơi tốt hơn nhưng nỗ lực bộ đôi chủ nhà cũng không thể giúp họ tránh được thất bại 16/21.

Sang set 2, Đỗ Tuấn Đức/ Phạm Như Thảo tiếp tục nhập cuộc tệ hại, thậm chí lần này họ còn để đối thủ dẫn với cách biệt 9 điểm (1/10). Đến lúc này không nhiều người nghĩ Đỗ Tuấn Đức/ Phạm Như Thảo sẽ làm nên bất ngờ nhất là khi Chaloempon/ Sararat đang chơi vô cùng hưng phấn. Tuy nhiên sau giờ nghỉ giữa set 2, Đỗ Tuấn Đức/ Phạm Như Thảo trở lại mạnh mẽ, thay đổi chiến thuật bằng việc khai thác thách nhiều vào sự thiếu kinh nghiệm của tay vợt nữ Sararat. Điều này đã giúp Đỗ Tuấn Đức/ Phạm Như Thảo liên tục có những chuỗi lên điểm ấn tượng, từ rút ngắn 10/13 rồi cân bằng 16/5 trước khi có chiến thắng 21/19.

Ở set quyết định, thêm một lần nữa Đỗ Tuấn Đức/ Phạm Như Thảo nhập cuộc không tốt và rơi vào thế bám đuổi. Nhưng cũng giống set 2, đôi vợt hạng 43 thế giới luôn biết cách tăng tốc vào những thời điểm quyết định. Khi điểm số đang là 15/15, Đỗ Tuấn Đức/ Phạm Như Thảo đã có chuỗi lên 5 điểm đễ dẫn 20/15 và dù Chaloempon/ Sararat cũng lên liên tiếp 4 điểm sau đó nhưng đôi vợt Việt Nam đã có điểm số quyết định để thắng 21/19.

Ciputra Hanoi 2019: Đôi nam nữ số 1 Việt Nam Đỗ Tuấn Đức/ Phạm Như Thảo ngược dòng khó tin tại vòng 1
Đỗ Tuấn Đức/ Phạm Như Thảo lội ngược dòng kịch tính

Ngược dòng 2-1 (16/21, 21/19, 21/19) sau 56 phút thi đấu, Đỗ Tuấn Đức/ Phạm Như Thảo sẽ gặp đôi hạng 779 thế giới của Malaysia là Man Wie Chong/ Tan Pearly Koong Le tại vòng 2. Hi vọng rằng sau khởi đầu chật vật tại vòng 1, Đỗ Tuấn Đức/ Phạm Như Thảo sẽ rút đã được nhiều bài học, đặc biệt là cách nhập cuộc cho các trận sau.

Ciputra Hanoi là giải đấu thứ 3 từ đầu năm của Đỗ Tuấn Đức/ Phạm Như Thảo, trước đó đôi vợt của Hà Nội dừng bước tại vòng 1/16 tại giải Thái Lan Master và không vượt qua vòng loại tại giải Malaysia Open. Với việc được xếp hạt giống số 1 tại một giải đấu cấp độ thấp hơn như Ciputra Hanoi, Đỗ Tuấn Đức/ Phạm Như Thảo sẽ có thể tiến sâu và giành được danh hiệu đầu tiên trong năm, đó sẽ là động lực không nó giúp bộ đôi này bước vào hành trình tìm kiếm suất tham dự Olympic 2020 vào tháng 5 tới.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm