Chuyện xưa nay hiếm: Coronavirus ép cường quốc bóng bàn Trung Quốc xin cứu trợ

Tuyết Kỳ
thứ tư 12-2-2020 15:00:40 +07:00 0 bình luận
Tương tự các môn thể thao khác, bóng bàn cũng khốn khổ vì coronavirus, nhất là khi đại dịch bùng phát ở Trung Quốc, nơi được xem như cường quốc số 1 của môn này.

Liên đoàn bóng bàn Trung Quốc (CTTA) vừa gửi lời cám ơn Qatar hôm thứ Ba, ngày 11/2, Nguyên nhân do Qatar không chỉ cung cấp cơ sở vật chất và trang thiết bị cho các tuyển thủ Trung Quốc tập huấn tại Doha để tránh dịch cúm coronavirus đang bùng phát tại quê nhà, mà còn hỗ trợ cho 2.000 quả bóng bàn.

Trước đó, khoảng 30 thành viên của tuyển Trung Quốc đã nhận quyết định đến Aspire Academy Arena tại Doha, ngay sau khi kết thúc giải Đức Mở rộng tại Magdeburg vào đầu tháng 2/2020. Nguyên nhân là do có hơn 42 ngàn người đã nhiễm virus corona tại Trung Quốc đại lục và hơn 1000 người chết. Vì vậy, một số nước đã cấm các chuyến bay đến từ Trung Quốc, thậm chí không cho nhập cảnh cả những người ở những khu tự trị hoặc vùng lãnh thổ có liên quan tới Trung Quốc.

Chuyện xưa nay hiếm: Coronavirus ép cường quốc bóng bàn Trung Quốc xin cứu trợ
​​​​​​Chủ tịch CTTA Lưu Quốc Lượng

Nhằm tránh ảnh hưởng đến kế hoạch thi đấu, CTTA quyết định để các tuyển thủ tạm xa quê hương. Đức, Áo và Nhật đều đã ngỏ ý muốn tiếp nhận họ, nhưng CTTA chọn Doha do một số tay vợt hàng đầu chuẩn bị dự Qatar Open diễn ra từ ngày 3-8/3.

"Chúng tôi không ngờ họ có thể chuẩn bị địa điểm tập luyện, bàn bóng và cơ sở vật chất trong thời gian ngắn như vậy," chủ tịch CTTA Lưu Quốc Lượng cho biết. "Hơn nữa, các bàn bóng được giao cho chúng tôi sử dụng cũng sẽ dùng tại Qatar Open. QTTA (Liên đoàn bóng bàn Qatar) còn cung cấp cho chúng tôi toàn bộ 2 ngàn quả bóng bàn mà họ lưu trữ. Chúng tôi cảm thấy thật ấm lòng trước sự trợ giúp của những người bạn quốc tế này."

Về phía QTTA, chủ tịch Khalil Al-Mohannadi tuyên bố với nghĩa cử này, ông kỳ vọng các tay vợt giỏi nhất của Trung Quốc đều tham dự Qatar Open: "Tôi có nghe nói về coronavirus ở Trung Quốc. Chúng tôi sẽ lấy làm tiếc nếu vì vậy mà tuyển quốc gia Trung Quốc không thể dự Qatar Open. Đối với chúng tôi, Qatar Open sẽ không còn ý nghĩa nếu vắng các tay vợt Trung Quốc.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm