Chặng 6 Tour de France 2019: Dylan Teuns về nhất, áo vàng đổi chủ

Sâu Ngủ
thứ sáu 12-7-2019 4:28:00 +07:00 0 bình luận
Dù lần đầu tham dự Tour de France, các tân binh Dylan Teuns và Giulio Ciccone đều biết nắm bắt cơ hội để vượt lên tất cả.

Kết quả chặng 6 Tour de France 2019 có thể xem là khá bất ngờ khi trở thành nơi tôn vinh các tân binh Dylan Teuns (Bỉ) và Giulio Ciccone (Italia). Khởi đi tại Mulhouse, 14 tay đua - bao gồm Dylan Teuns và Giulio Ciccone - đồng loạt bứt tốp. Sau pha đua tốc độ đến cây số 29, họ đã vượt hơn phần còn lại đến 6 phút 40 giây.

Khoảng cách thậm chí được nới lên tới 8 phút 30 giây khi họ chạy đến chân núi Ballon d'Alsace tại cột mốc 94 km, trước lúc bị đoàn đua phía sau thu hẹp cách biệt. Lúc còn cách đích 10 km, nhóm 4 cua-rơ dẫn đầu vẫn hơn phần còn lại tới 4 phút.

Dylan Teuns tỏ ra dẻo dai nhất ở đoạn cuối tại La Planche des Belles Filles để lần đầu trở thành tay đua thắng chặng. Trong khi đó, Giulio Ciccone tước mất áo vàng của Julian Alaphilippe và đây cũng là lần đầu anh được vinh dự này.

Chặng 6 Tour de France 2019: Dylan Teuns về nhất, áo vàng đổi chủ

"Tôi không ngờ mình thắng chặng này dù tôi biết mình có cơ hội đột phá. Tôi chỉ nắm bắt thời cơ của mình. Tôi biết Giulio Ciccone sẽ là đối thủ chính. Tôi hạnh phúc vì mình tận dụng được cơ hội." - Dylan Teuns cho biết.

Dù chỉ về nhì, nhưng Giulio Ciccone đã vượt lên trên Julian Alaphilippe 6 giây. Lần gần nhất tay đua Italia được mặc áo vàng là tại giải Fabio Aru cách nay 2 năm. "Áo vàng Tour de France là giấc mơ thời thơ ấu của tôi. Hôm nay tôi đã biến nó thành hiện thực. Thật là một chiến tích đẹp. Thật là khó tin." - Giulio Ciccone tâm sự.

Đương kim vô địch Geraint Thomas về thứ 4 chặng này, leo lên hạng 5 trên bảng tổng xếp hạng.

Chặng 7 sẽ khởi đi từ Belfort, hành trình dài 230 km đến Chalon-sur-Saone.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm