Chặng 16 Tour de France: Caleb Ewan được tôn vinh "nhanh nhất thế giới"

Sâu Ngủ
thứ tư 24-7-2019 12:39:00 +07:00 0 bình luận
Cua-rơ Úc Caleb Ewan trở thành tay đua nước rút duy nhất thắng 2 chặng ở Tour de France 2019 trong lúc áo vàng vẫn nằm chắc trong tay Julian Alaphilippe.

Tay đua Úc Caleb Ewan vừa có chiến thắng chặng thứ 2 tại Tour de France 2019 khi chinh phục thành công chặng 16, bất chấp đường đua không thiếu sự cố. Tay đua của đội Lotto Soudal rút thắng cua-rơ Italia Elia Viviani và tay đua Hà Lan Dylan Groenewegen, những người về 2 và 3, trên đường đua ở Nimes dài 177 km dưới cái nóng 40oC.

Dù mới lần đầu góp mặt tại Vòng đua nước Pháp, Caleb Ewan hiện là chuyên gia nước rút duy nhất thắng chặng 2 lần trong giải năm nay, sau khi thành công cả ở chặng 11 tại Toulouse vào thứ Tư tuần trước.

Chặng 16 Tour de France: Caleb Ewan được tôn vinh nhanh nhất thế giới
Caleb Ewan về đầu.

Caleb Ewan quyết định bứt phá lúc chỉ còn cách đích vài trăm mét, gần đích tới mức Sean Kelly - chuyên gia của Eurosport Tour phải gắn mác cho anh là "người nhanh nhất thế giới" do vượt qua đối thủ trong 500m cuối. Chuyên gia đua xe người Ireland thậm chí còn tin tưởng Caleb Ewan sẽ thắng ở chặng cuối đến Champs-Elysees ở Paris.

Trong khi đó, đương kim vô địch Geraint Thomas bị té xe, nhưng may mắn không chấn thương và hiện kém 96 giây so với áo vàng Julian Alaphilippe của Pháp. Ngôi sao của đội Ineos bị ngã lúc cách đích còn 130 km.

Chặng 16 Tour de France: Caleb Ewan được tôn vinh nhanh nhất thế giới
Jakob Fuglsang đang đấu cho đội Astana.

Tay đua Đan Mạch Jakob Fuglsang không gặp may như vậy khi bị ngã cách đích 28,5km, buộc anh phải bỏ cuộc. Đây là lần thứ 2 anh phải rời cuộc chơi sớm trong 3 giải qua.

Chặng đua 16 này là chặng cuối cho các tay đua nước rút chiếm ưu thế. Từ đây đến chặng cuối tại Paris, cuộc đua sẽ diễn ra trên dãy Alps. Chặng 17 leo đèo dài 200 km từ Pont du Gard đến Gap. Cuộc đua tranh ngôi vô địch chung cuộc dự kiến sẽ diễn ra từ thứ Năm tới thứ Bảy (25-27/7 theo giờ địa phương).

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm