Cặp nhảy vàng Khánh Thi Chí Anh vận động thành lập liên đoàn khiêu vũ thể thao

Dat Nguyen Tuan
thứ năm 24-1-2019 11:02:00 +07:00 0 bình luận
Hai kiện tướng dancesport Khánh Thi, Chí Anh cùng các đồng nghiệp đã có đơn xin thành lập Liên đoàn khiêu vũ thể thao để đưa môn dancesport lên tầm cao mới.

Chiều 23/1, Khánh Thi, Chí Anh, “cặp đôi vàng” dancesport một thời cùng các đồng nghiệp Phan Hồng Việt, Thu Trang và nhiều VĐV hàng đầu hiện nay đã có buổi gặp gỡ báo chí để thông báo kế hoạch xin phép thành lập Liên đoàn khiêu vũ thể thao Việt Nam. 

Bộ môn khiêu vũ thể thao (dancesport) hiện đang được quản lý bởi Liên đoàn thể dục Việt Nam cùng với Thể dục dụng cụ, thể dục nghệ thuật, aerobic. Đây là môn xã hội hóa gần như 100%. Trong những năm gần đây, khiêu vũ thể thao Việt Nam ngày càng lớn mạnh khi thu hút nhiều người ở các độ tuổi khác nhau, từ nhi đồng đến người cao tuổi tham gia một cách say mê.

Theo các kiện tướng dancesport, việc tổ chức, cách quản lý bộ môn khiêu vũ thể thao hiện nay còn hạn chế, không theo kịp với sự phát triển mạnh mẽ của cộng đồng chơi môn thể thao này ở Việt Nam. Bên cạnh đó, nhiều vụ việc gây tranh cãi về chuyên môn, thành tích đã xảy ra khiến các VĐV khiêu vũ thể thao cảm thấy hoang mang lo lắng, “tổn thương” khi những cống hiến hết mình vì niềm đam mê không được ghi nhận một cách xứng đáng.

Cặp nhảy vàng Khánh Thi Chí Anh vận động thành lập liên đoàn khiêu vũ thể thao

Khánh Thi, Chí Anh, “cặp đôi vàng” dancesport một thời cùng các đồng nghiệp Hồng Việt, Thu Trang

Gần đây nhất, VĐV khiêu vũ thể thao Nguyễn Đoàn Minh Trường (nghệ danh Phan Hiển) cùng một số VĐV môn khiêu vũ thể thao đoàn Đồng Nai đã gửi đơn khiếu nại lên Tổng cục TDTT, Liên đoàn Thể dục Việt Nam vì không được vinh danh, khen thưởng dù đoạt nhiều huy chương quốc tế danh giá trong năm 2018.

Kiện tướng Phan Hồng Việt cho biết anh cùng các đồng nghiệp đại diện cho các HLV, VĐV trên cả nước đã gửi đơn lên Bộ Nội vụ, Bộ VH-TT&DL, Tổng cục TDTT, Liên đoàn thể dục Việt Nam theo đúng quy trình để xin phép thành lập Liên đoàn khiêu vũ thể thao, đồng nghĩa bộ môn này sẽ hoạt động độc lập với Liên đoàn thể dục.

“Liên đoàn thể dục Việt Nam chưa đáp ứng được những kỳ vọng mà cộng đồng khiêu vũ thể thao mong đợi, đặt niềm tin. Cùng với sự phát triển ngày một lớn mạnh của khiêu vũ thể thao, tạo điều kiện cho môn thể thao này phát triển, hoạt động theo đúng thông lệ quốc tế”, anh nói. 

Cặp nhảy vàng Khánh Thi Chí Anh vận động thành lập liên đoàn khiêu vũ thể thao

Kiện tướng Hồng Việt (phải)

Cũng tâm tư không kém, trọng tài quốc tế, kiện tướng Chí Anh nhấn mạnh: "Môn thể thao nào phải có Liên đoàn của môn đó. Đây là điều đương nhiên. Trước đây, những năm 2002-2005 tôi cùng Khánh Thi, là một trong những cặp đầu tiên đại diện cho Việt Nam đi thi SEA Games. Lúc đó Việt Nam còn chưa có bộ môn khiêu vũ thể thao. Lực lượng VĐV, giám khảo chưa có. Chúng ta bắt đầu từ con số không. Khi ấy, Vụ thể thao thành tích cao ghép dancesport vào bộ môn thể dục nằm trong Liên đoàn thể dục. Lúc đầu thì không sao, vì các hoạt động của dancesport rất ít. Tuy nhiên với tốc độ phát triển hiện nay, sự ra đời của Liên đoàn khiêu vũ thể thao là cần thiết. Đây cũng là ấp ủ từ rất lâu của những người tâm huyết với bộ môn này". 

Cũng theo Chí Anh, khiêu vũ thể thao là môn "con gà đẻ trứng vàng", có khả năng kêu gọi tài trợ, quảng cáo bởi hình ảnh rất đẹp, thu hút. Tuy nhiên nhiều năm qua, các VĐV, HLV môn này thường xuyên không có tiền đi thi đấu quốc tế dù là đại diện cho đội tuyển quốc gia. 

Khánh Thi, Chí Anh, Phan Hiển, Hồng Việt, Thu Trang và các VĐV dancesport...  đều tin tưởng hồ sơ vận động thành lập Liên đoàn khiêu vũ thể thao sẽ được các cơ quan quản lý nhà nước ủng hộ nhiệt tình. 

Trong năm qua, một số môn thể thao đã có Liên đoàn riêng như Liên đoàn cờ tướng, Liên đoàn trượt băng cũng không nhằm ngoài mục đích phát triển các môn này sâu rộng, hiệu quả và ngày càng chuyên nghiệp hơn.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm