Cặp đôi kỷ lục gia Duy Bằng - Ngọc Tâm: Tay trắng thành ông bà chủ “lò” phát triển chiều cao

thứ hai 26-10-2015 22:54:06 +07:00 0 bình luận
Sau 6 năm tay trắng lập nghiệp ở TP.HCM, cặp đôi vàng của nhảy cao Việt Nam Duy Bằng - Ngọc Tâm đã ổn định được cuộc sống với nghề “gõ đầu trẻ”. Họ đang là ông bà chủ của 3 cơ sở phát triển chiều cao, với trên 500 học viên thường xuyên.

Không nhà, không nghề, từng là nhân viên trông xe

NHM cả nước đều biết Nguyễn Duy Bằng và Nguyễn Ngọc Tâm là 2 tài năng đặc biệt của nhảy cao Việt Nam. Họ đã gặt hái nhiều thành công ở SEA Games, nhất là Duy Bằng đến thời điểm này vẫn đang giữ kỷ lục quốc gia 2m 25 tạo lập tại giải các Ngôi sao châu Á cách đây 11 năm.

Năm 2009, Duy Bằng và Ngọc Tâm đã nên duyên vợ chồng, một cái kết trọn vẹn cho chuyện tình đẹp kéo dài suốt 9 năm. Cũng kể từ đó, cặp đôi nổi tiếng này bắt đầu phải đối diện với vô vàn khó khăn trong cuộc sống. Họ đều ở tình trạng hoàn toàn tay trắng, thậm chí không nghề nghiệp sau khi từ hố nhảy cao. Vợ chồng Duy Bằng đã làm tất cả những nghề mà họ có thể làm được để mưu sinh. Cựu kỷ lục gia Ngọc Tâm vừa theo học Đại học Sư phạm TDTT TP.HCM vừa đi làm gia sư về thể dục với những bài tập giảm cân - tăng chiều cao. Trong khi đó, Duy Bằng vừa đi thi đấu vừa dạy tennis, có những lúc anh còn phải làm cả nhân viên giữ xe…

Nhớ lại khoảng thời gian khó khăn ấy, Ngọc Tâm tâm sự: “Khó khăn thì không biết phải nói sao nữa. Thế nhưng chúng tôi may mắn là nhận được sự giúp đỡ của rất nhiều bạn bè. Bởi khi nghỉ thi đấu thì chúng tôi bỡ ngỡ lắm, với những điều mà trước đó chưa từng làm”.

Sở hữu “lò” phát triển chiều cao 500 học viên

Ba năm trước, với kinh nghiệp nhiều năm đi dạy những bài tập giảm cân và phát triển chiều cao thì Ngọc Tâm đã nảy ra ý tưởng mở ra lớp học độc nhất vô nhị này. Ngoài ra, họ còn may mắn nhận nhận được sự giúp đỡ từ đề án Nâng cao thể lực và tầm vóc người Việt của ngành thể thao. Thế nên, các trẻ em đến lớp không chỉ được học vận động mà còn được hỗ trợ về dinh dưỡng cùng nhiều điều kiện khác để tăng chiều cao.

Hiện tại, vợ chồng Duy Bằng đã gây dựng được một hệ thống cho CLB gồm 3 cơ sở ở Trung tâm thể thao Hoa Lư, sân Quân khu 7 và trường tiểu học Giồng Ông Tố, với hơn 500 học viên thường xuyên. Cuộc sống của cặp đôi vàng thể thao ngày nào đã có bước đột phá thực sự với niềm vui cùng khoản thu nhập khá rủng rỉnh bằng việc “gõ đầu trẻ” mỗi ngày. Ngoài ra, Duy Bằng đang là HLV nhảy cao của TP.HCM, khi anh đã về đầu quân cho nơi này được 4 năm.

Khi những ngày tháng gian khổ đã đi qua thì Ngọc Tâm thổ lộ rằng: “Chúng tôi yêu nhau nên phải cố gắng phấn đấu vì tương lai. Chúng tôi may mắn là những VĐV được sống trong môi trường thể thao đòi hỏi tính kỷ luật, ý chí và khả năng chịu đựng cao nên có thể cùng nhau vượt qua mọi gian khó”.

CLB của cặp đôi uyên ương Duy Bằng - Ngọc Tâm đang có hơn 30 giáo viên, trong đó có khoảng 10 giáo viên xuất thân là VĐV thể thao. Đó cũng là một niềm vui lớn cho vợ chồng Duy Bằng khi có thể trực tiếp hỗ trợ các đồng nghiệp vốn luôn gặp khó về công việc, cuộc sống sau khi giải nghệ.

Chương trình kích thích phát triển chiều cao mà CLB đặc biệt của ông bà chủ Duy Bằng - Ngọc Tâm chủ yếu nhắm tới các đối tượng có độ tuổi từ 14 tới 18. Chỉ với 500 nghìn đồng, các học viên sẽ được tham dự vào một khóa học gồm 12 buổi (có thể sáng hay chiều) với cơ hội, khả năng thực sự để tăng trưởng chiều cao hay giảm cân nặng. Tại đây cùng với các bài tập chuyên biệt đã khẳng định hiệu quả trên thực tế, các học viên còn được trải nghiệm qua “mỗi giờ học là một giờ vui” với rất nhiều trò chơi và các môn thể thao hấp dẫn như bóng đá, bóng rổ, bơi.

Sau nhiều năm thuê trọ khổ sở, vợ chồng Bằng - Tâm đã mua trả góp một căn chung cư tiền tỷ khang trang và tiện nghi ngay tại trung tâm TP.HCM. Nhờ nguồn thu nhập tốt, đến giờ họ đã hoàn thành việc trả tiền mua nhà, cũng như bắt đầu có tích lũy. Họ đã có thể chăm lo tốt nhất cho 2 “cục cưng” 1 trai 1 gái đều thừa hưởng các tố chất thể lực, chiều cao hiếm có của bố mẹ.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm