Các golfer hàng đầu thế giới sống quá thoải mái giữa đại dịch COVID-19

Tuyết Kỳ
thứ hai 6-4-2020 8:00:00 +07:00 0 bình luận
Vì môi trường thi đấu khác biệt và tài chính có phần ổn định ở mức cao, các golfer hàng đầu thế giới đang trải nghiệm cuộc sống không quá chật vật khi phải cách ly mùa COVID-19.

Giống như nhiều môn thể thao khác, golf cũng đang phải ngưng hoạt động trong thời COVID-19. Tuy nhiên, các golfer đang cho thấy họ có vẻ không bị xì-trét như nhiều đồng nghiệp khác, một phần do tài chính tương đối ổn, mặt khác do họ biết cách giết thời gian như cắt tóc cho con hoặc "chém gió" với các cầu thủ bóng đá.

Hiện sống ở Ý - một trong những điểm nóng hàng đầu thế giới về COVID-19, cựu vô địch Ryder Cup là Edoardo Molinari tâm sự: "Golf không phải ưu tiên nữa. Điều quan trọng nhất bây giờ là đảm bảo chúng ta hành xử sao cho tình hình nằm trong tầm kiểm soát."

Về mặt này, các golfer hàng đầu thế giới vẫn cách ly như mọi người, nhưng cảm giác thoải mái hơn do trong nhà nhiều người có phòng tập gym riêng, cơ sở vật chất để tập luyện và thậm chí còn có hồ bơi.

Các golfer hàng đầu thế giới sống quá thoải mái giữa đại dịch COVID-19
Golfer số 1 thế giới Rory McIlroy trò chuyện cùng cựu tuyển thủ bóng đá Anh Jamie Redknapp (trên). Ảnh: upnewsinfo

Trên Instagram, Molinari giải khuây bằng cách hàng ngày tung ra những câu đố để giao lưu với người hâm mộ, cũng như quyên tiền cho các bệnh viện của anh tại Turin. Các nhà vô địch Sergio Garcia và Martin Kaymer cũng đang gây quỹ chống COVID-19.

Ian Poulter - người hùng của Anh tại Ryder Cup - lại dành thời gian rảnh để cắt tóc cho con trai theo kiểu Ronaldo. Thật không may cho cậu bé khi đoạn clip trên Instagram cho thấy Ian Poulter đã cắt tóc cho con trai thành kiểu đầu của Ronaldo "béo" tại World Cup 2002, thay vì kiểu đầu đang thịnh hành của Cristiano Ronaldo.

Cũng bận rộn trên mạng xã hội như Ian Poulter còn nhiều đồng nghiệp khác đang thử thách nhau bằng mọi trò đánh đố, trả lời câu hỏi của fan hoặc tham gia các cuộc phỏng vấn dành cho người nổi tiếng.

Đơn cử như mới đây, golfer số 1 thế giới Rory McIlroy trò chuyện cùng cựu tuyển thủ bóng đá Anh Jamie Redknapp: "Tôi thích golf, nhưng tôi nghĩ mình thích cạnh tranh hơn. Không có thi đấu và không có kế hoạch nào trước mắt, tôi thật sự không cảm thấy hứng thú tập luyện."

Trong giai đoạn này, các golfer chưa biết khi nào những giải đấu sẽ trở lại. Dù vậy, một số vẫn có điều kiện ra sân và tổ chức vài giải đấu nhỏ để so tài với nhau trong sân không có khán giả ở Mỹ. Đây là một lợi thế của golf so với các môn khác, vì các VĐV rất dễ dàng đảm bảo khoảng cách an toàn 2m với nhau, cũng như tránh được những tình huồng phải chạm vào đồ vật của nhau.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm