Bơi Việt Nam gây chấn động, phá 4 kỷ lục SEA Games: Tiếng hét & Sự bình thản

chủ nhật 7-6-2015 18:02:31 +07:00 0 bình luận
Lần đầu tiên, bơi Việt Nam đã đoạt tới 3 HCV, phá 4 kỷ lục SEA Games chỉ trong một ngày đấu. Sức mạnh gây chấn động ĐNÁ đó được hội tụ đỉnh cao với tiếng thét của Quý Phước và sự bình thản đến lạ kỳ của Ánh Viên trong thời khắc giành chiến thắng.

Cú sốc từ Quý Phước

Sau cú vung tay dậy sóng cùng tiếng thét vang trời khi  cán đích ở vị trí số 1 nội dung 200m tự do nam, chính Quý Phước hãy còn bàng hoàng mãi trước kỳ tích. Bởi trước đó, trong một thời gian dài, kình ngư Đà Nẵng không có được tình trạng thể lực và  phong độ cao nhất. Bởi anh phải đối đầu với hảo thủ Quah Zheng Wen của Singapore, ngay nội dung mở màn của môn bơi.

Quy Phuoc

Thực tế, đây cũng là cuộc đấu có sự cạnh tranh, kịch tính cực cao mà ngay từ bước quăng mình xuất phát, tuyển thủ Việt Nam đã phải nỗ lực tối đa. Thậm chí, có thời điểm tưởng như Phước sẽ bị qua mặt do có dấu hiệu của sự hụt hơi so với ứng viên chủ nhà. Thế nhưng anh đã kịp chứng tỏ bản lĩnh cao cường, nhất là màn tăng tốc mãnh liệt trong 50m cuối để vượt hẳn lên, một mình băng băng về đích.

Lúc nhìn lên bảng điện tử khi đã giành HCV, Phước vẫn không tin vào mắt mình vì thông số 1 phút 48 giây 96 của anh đã phá cả mức kỷ lục SEA Games (1 phút 49 giây 22). Có thể bản thân anh không ý thức rõ, trong thắng lợi này có dấu ấn rất lớn từ chuyến một mình xuất ngoại sang Nhật Bản tập huấn ngắn hạn. Tại đây, “Rái cá sông Hàn” đã được luyện tập trong môi trường tốt nhất, với chuyên gia giỏi nhất và còn được rèn sự chuyên nghiệp, tự lập khi gặp phải những vấn đề ngoài chuyên môn.

Và sự bình thản của Ánh Viên

Ngẫu nhiên nhưng có lẽ không phải vô tình, BTC đã sắp cho siêu kình ngư Việt Nam phải đấu liên tiếp 2 nội dung 800m tự do và 400m hỗn hợp như một sự thử thách, ít nhất về mặt thể lực. Tuy nhiên, ngay lập tức Ánh Viên đã chứng tỏ sự vô đối của mình ở làng bơi nữ ĐNÁ. Cả 2 cự ly, cô đều hoàn toàn độc diễn, tạo nên một khoảng cách kinh hoàng đến mức mọi người không quan tâm gì đến người bơi thứ 2. Riêng 800m hỗn hợp, Viên đã về đích trước các đối thủ tới 30m.

Dù chỉ thi đấu với chính mình, Viên vẫn phá kỷ lục SEA Games cả 2 nội dung. Trong đó, chỉ với 400m hỗn hợp, chị đã 2 lần vượt qua cột mốc đỉnh cao của làng bơi khu vực (một tại vòng loại vào buổi sớm và một ở chung kết vào buổi tối qua).

Ánh Viên đã xuất sắc và vượt trội. Chiến thắng tuyệt đối được dự báo trước và Viên cũng biết trước chiến thắng, thế nên kỷ lục gia của bơi Việt Nam vẫn giữ sắc mặt cùng phong thái vô cùng bình thản của một “độc cô cầu bại”.

Sự “nóng” từ Phước hay “lạnh” ở Viên cũng chính là minh chứng sinh động cho đẳng cấp mới của bơi Việt Nam đang khiến cả ĐNÁ phải nể sợ.

Có thể đếm sẵn Ánh Viên sẽ có thêm 2 HCV nữa trong ngày hôm nay khi dự tranh 2 nội dung 200m ngửa và 200m hỗn hợp.  Đây là 2 nội dung tuyển thủ Việt Nam đang là ĐKVĐ và hơn các đối thủ lần lượt 3 và 5 giây – một khoảng quá “khủng” không thể san lấp được ở mặt bằng ĐNÁ. Vào giờ chót, số lượng chính thức mà Viên đăng ký tham gia là 13 nội dung.

Phúc Tường (từ Singapore)

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm